GOOD

 

memorry memorry Author
Title: ประเพณีเดินขึ้นดอยสุเทพ ประจำปี 2555
Author: memorry
Rating 5 of 5 Des:
กำหนดการจัดงาน : วันที่ 3 – 4 มิถุนายน 2555     สถานที่ : ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่     ขอเชิญเพื่อนๆ ชาวเที่...
กำหนดการจัดงาน : วันที่ 3 – 4 มิถุนายน 2555    
สถานที่ : ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่    

ขอเชิญเพื่อนๆ ชาวเที่ยวเมืองไทย มาร่วมงาน “ประเพณีเดินขึ้นดอยสุเทพ” ประจำปี 2555 ในวันที่ 3 – 4 มิถุนายน 2555 ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้พุทธศาสนิกชนและผู้ที่สนใจ พร้อมใจกันเดินเท้าขึ้นดอยสุเทพไปปฏิบัติธรรม และสักการะองค์พระบรมธาตุดอยสุเทพ อีกทั้งยังเป็นการรำลึกถึงพระคุณแห่งครูบาศรีวิชัย ที่ได้เป็นผู้นำในการสร้างถนนขึ้นดอยสุเทพนี้อีกด้วย

ในระหว่างเส้นทางการเดินขึ้นดอยสุเทพ จะมีการละเล่นต่างๆ มากมาย ได้แก่ การตีกลองสะบัดชัย การเล่นสะล้อซอซึง การขับร้องเพลงคำเมือง เป็นต้น และจะได้ร่วมบำเพ็ญศีล วิปัสสนา ทำบุญตักบาตรด้วย





กำหนดการ
๐ วันที่ 3 มิถุนายน 2555 เวลา 18.00 น. ตั้งขบวนและเริ่มออกเดินขึ้นดอย ณ จุดเตรียมพร้อมหน้าสวนสัตว์เชียงใหม่
๐ วันที่ 4 มิถุนายน 2555 ในช่วงเช้าจะมีการใส่บาตรพระสงฆ์บนวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ และในช่วงเย็นมีการเวียนเทียนรอบพระเจดีย์ เนื่องในวันวิสาขบูชาด้วย

กิจกรรมดีๆ แบบนี้ ที่ได้ทั้งท่องเที่ยวและบำเพ็ญบุญแล้ว ยังได้ออกกำลังกายอีกด้วยนะคะ ซึ่งนับว่าเป็นประเพณีที่ดีงามและน่าสนใจ ที่เพื่อนๆ ชาวเที่ยวเมืองไทย ไม่ควรพลาดกัน นะคะ


ที่มา http://www.travel.in.th


travel and food,Thailand

Advertisement

Post a Comment

 
Top