GOOD

 

memorry memorry Author
Title: Flight of the Gibbon สุดเสียว เหนือป่า ที่เชียงใหม่
Author: memorry
Rating 5 of 5 Des:
ละครแจ๋วใรร้าย กะคุณชายเทวดา ช่างมาแรงจริง ๆ นะคะ หลาย ๆ คนก้อคงสืบเสาะว่า เสือป่ารีสอร์ท มีจริงไหม อยู่ส่วนไหนของประเทศไทย (รวมถึง อิฉันด้ว...
ละครแจ๋วใรร้าย กะคุณชายเทวดา ช่างมาแรงจริง ๆ นะคะ หลาย ๆ คนก้อคงสืบเสาะว่า เสือป่ารีสอร์ท มีจริงไหม อยู่ส่วนไหนของประเทศไทย (รวมถึง อิฉันด้วย เห่อ ๆ ) ก็ไปตามสืบเสาะมาว่าอยุ่นครนายกค่ะ แต่ ๆๆๆๆๆ ไม่อยากจะคุยว่าที่เชียงใหม่ก็มีเน้อเจ้า วันนี้เราเอาข้อมูลมานำเสนอกันค่ะ รับรอง หวาดเสียวกว่าแน่นอน เห่อ ๆ รับประกัน.....

การผจญภัยเรือนยอดไม้เหนือยอดป่าดิบชื้นของไทย
เริ่มต้นการท่องเที่ยว ผจญภัยในภาคเหนือของคุณ ด้วยการท่องเที่ยวและผจญภัยเชิงนิเวศน์ไปกับ Treetop Adventure ที่คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการชมทิวทัศ น์ธรรมชาติจากเรือนยอดไม้สูงด้วยการโหนสลิงและสะพานเวหา ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นจุดสังเกตการณ์เฉพาะสำหรับนักวิจัยทางชีววิทยาเท่า นั้น


เหินเวหา ถลาผ่านยอดป่าดิบชื้น
ผจญภัยไปกับการเหินเวหา เหนือป่าที่มีอายุกว่า 1,500 ปี

กิจกรรม ผจญภัย โดยการเคลื่อนที่ระดับเรือนยอดไม้ ด้วยการโหนสลิงจากต้นไม้ต้นหนึ่งไปยังต้นต่อๆไป โดยเส้นทางที่ค่อยๆไล่ระดับลงไป ทำให้คุณสามารถชื่นชมและดื่มด่ำไปกับบรรยาก าศแบบธรรมชาติและทัศนียภาพอันตระการตาได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญของเราจะคอยดูแลคุณตลอดเส้นทาง พร้อมทั้งให้คำแนะนำวิธีการเคลื่อนไหวผ่านต้นไม้ด้วยความเร็วและด้วยท่วงท่า ที่ง ดงามเช่นเดียวกับการเคลื่อนที่ของชะนีในธรรมชาติอีกด้วย

ป่าไม้เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี ในฐานะต้นกำเนิดของพืช สัตว์ป่าและนกนานาพันธุ์มาเป็นเวลาช้านาน

• 10% ของผลกำไรจากการประกอบการ จะถูกนำเข้าสมทบทุนให้แก่ศูนย์อนุรักษ์ชะนี และศูนย์อนุรักษ์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
• เป็นมิตรต่อระบบนิเวศน์อย่างแท้จริง
• ออกแบบและสร้างสรรค์โดยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศออสเตรียและนิวซีแลนด์

สถานที่ตั้งอยู่ในบริเวณเขตป่าสงวน ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ 55 นาที ใกล้กับหมู่บ้านแม่กำปอง ท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงาม

ควบ คู่ไปกับการผจญภัยอันน่าตื่นเต้น โดยไม่ทำลายระบบนิเวศน์ตามธรรมชาติ เพื่อให้การท่องเที่ยวเชียงใหม่ของคุณเต็มไปด้วยการผจญภัยอันน่าตื่นเต้น และความประทับใจที่น่าจดจำไปอีกแสนนาน

กิจกรรมผจญภัยเรือนยอดไม้คืออะไร?
การโหนสลิงผ่านเหนือยอดป่าดิบชื้น โดยมีสายสลิงที่แข็งแรงยึดไว้กับต้นไม้ระหว่างเส้นทางการผจญภัย.

ใช้เวลานานเท่าไหร่?
กิจกรรม ผจญภัย 1 วัน ที่ประกอบไปด้วยการโหน.สลิงและข้ามสะพานเวหา ภายในเวลา 2 ชั่วโมง การเดินป่าในเขตน้ำตกแม่กำปอง 1 ชั่วโมง และ พักรับประทานอาหารกลางวัน ทั้งนี้ควรเผื่อเวลาในการเดินทางทั้งขาไป และ ขากลับ เที่ยวละ 45 นาทีถึง 1 ชั่วโมง

กว้างใหญ่แค่ไหน?
พื้นที่ที่ใช้ในการกิจกรรมเหินเวห าครอบคลุมประมาณ หนึ่งร้อยกว่าไร่ ซึ่งมีสถานีพักหรือ บ้านต้นไม้ถึง 15 แ ห่งอีกด้วย

อันตรายหรือไม่?
ไม่เป็นอันตราย เรามีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ ยวชาญที่คอยดูแลให้คำแนะนำวิธีการโหนสลิ งให้ต่อเนื่องและอย่างปลอดภัยตลอดเส้นทา งผจญภัย

ตั้งอยู่ที่ไหน?
การ ผจญภัยเหินเวหานี้ตั้งอยู่ในเขตป่าดิบชื้น อำเภอแม่กำปอง ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียง 45 นาที - 1 ชั่วโมง โดยการเดินทางบนถนนราบเรียบจนถึงถนนลูกรังอีกประมาณ 1,300 เมตร ณ สถานที่แห่งนี้ คุณจะได้พบกับความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ แม่น้ำและน้ำตกที่สวยงาม อากาศยังคงบริสุทธิ์ และอุณหภูมิโดยเฉลี่ยเย็นกว่าในตัวเมืองเชียงใหม่ ถึง 4-5 องศาเซลเซียส

มีกิจกรรมอะไรบ้าง?
การ โหนสลิงผ่านทิวป่าฝนเป็นเวลา 2 ชั่วโ มง ที่คุณสามารถเดินทางข้ามผ่านเหนือยอ ดป่าดิบชื้น โดยเพลิดเพลินกับทัศนียภาพจ ากเบื้องบน และใกล้เคียงกันนั้น คุณจะได้ สัมผัสกับความงดงามของหมู่บ้านแม่กำปอง แ หล่งผลิตใบชาและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากใบชา ทั้งยังมีน้ำตกแม่กำปองที่ขึ้นชื่อของห มู่บ้านอีกด้วย ในบริเวณหมู่บ้านมีร้านอ าหาร และร้านกาแฟไว้คอยบริการ และมีรถรับ ส่งกลับโรงแรมเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ นักท่องเที่ยวโดยไม่มีการคิดค่าบริการเพ ิ่มเติมจากแพ็คเกจที่ได้จัดไว้แล้ว

เราจะได้เห็นสัตว์ป่าชนิดใดในป่านี้บ้าง?
มีนกหลากชนิด ที่คุณจะได้ยินเสียงอันไพเราะตลอดเวลาที่อยู่ในป่าและอาจมีโอกาสได้เห็นอีกด้วย

ควรจะแต่งกายอย่างไร?
กางเกงขายาว และ รองเท้ากีฬา

ทำไมถึงเรียกการผจญภัยเหินเวหานี้ว่า Flight of the gibbon?
เนื่อง จากในภาษาอังกฤษ gibbon หมายถึง ลิงประเ ภทชะนี และการผจญภัยเหินเวหานี้ก็คล้ายกภ ?บการที่ชะนีป่าเคลื่อนตัวจากต้นไม้ต้นหน ึ่งไปยังอีกต้นหนึ่งในป่า นอกจากนี้ Treetop Adventures ยังเป็นบริษัทที่สนับสนุนโครงกา รอนุรักษ์สัตว์สงวนและสัตว์เลี้ยงลูกด้ วยนม อีกด้วย

10% ของผลกำไรจากการประกอบการ จะถูกนำเข้าสมทบในโครงการอนุรักษ์ชะนีดังกล่าว

รูปประกอบ เอามาจากกระทู้ที่มีคนรีวิว เอาไว้














ราคาคนไทย คนละ1750.บาทมีทั้งหมด19สถานี ใช้เวลาการเล่นประมาณ2ชั่วโมงครึ่งครับ


ขอคุณข้อมูลจาก www.thaiseoboard.com ค่ะ


travel and food,Thailand

Advertisement

Post a Comment

 
Top