GOOD

 

memorry memorry Author
Title: "มายเวียดนาม "แหนมเนืองขึ้นชื่อ
Author: memorry
Rating 5 of 5 Des:
ความอร่อยจากสูตรต้นตำหรับจึงยังคงอยู่ครบถ้วนที่ สำคัญความหลากหลายของเมนูก็ยังพร้อมให้ลูกค้าทุกท่านได้เลือกทานไม่ว่าจะ เป็น หมูห่อใบชะพ...



ความอร่อยจากสูตรต้นตำหรับจึงยังคงอยู่ครบถ้วนที่ สำคัญความหลากหลายของเมนูก็ยังพร้อมให้ลูกค้าทุกท่านได้เลือกทานไม่ว่าจะ เป็น หมูห่อใบชะพลู ขนมเบื้องญวน จุ่มแซบ บั๋นต๋ายแม่ว หมูยอหนัง เฝ่อ แหนมคลุก สบัดงา เรียกได้ว่ามีให้เลือกทานกว่า 50 เมนูที่สำคัญราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิดเพราะพี่มายเขาบอกว่า เราอยู่ได้ ลูกค้าซื้อทานได้เราจึงไม่ขึ้นราคาแม้ว่าวัตถุดิบบางตัวจะขึ้นราคาแต่เราไม่ ขึ้นและไม่ลดคุณภาพของสินค้าด้วย****

แหนมเนืองเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในปัจจุบันเนื่องจากมีรส ชาติเฉพาะเจาะจงเป็นเอกลักษณ์มาก เมื่อรับประทานเต็มชุดมีผักต่างๆ มากมาย เป็นผักสดที่หาได้ไม่ยากนักเช่น ผักสลัด ผักหอมต่างๆ ยังมีสมุนไพรมากมาย เช่น กระเทียม พริกมะม่วงหรือมะเฟืองเป็นต้น พร้อมกับน้ำพริกรสเด็ดของแต่ละสูตรน้ำจิ้มตามแต่เจ้าของตำหรับจะปรุงแต่ แต่รับรองได้ว่าจะไม่เหมือนกันเลยซะทีเดียวหาท่านใดสนใจ รสชาติอาหารเวียดนามตำหรับนี้เพื่อความอร่อย ต้องขอเชิญแวะมาที่ "มายเวียดนาม My Vietnamese Food” โดยเปิดให้บริการบนถนนสายห้วยแก้ว(หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่)

วันนี้แม่รำเพย ป้าอบ มีโอกาสแวะเวียนมาทานอาหารเวียดนามชื่อดังและอร่อยมากๆ ที่ หนองคายแหนมเนือง แต่ย้ายที่ใหม่ชื่อร้านใหม่คือร้าน" มายเวียดนาม My Vietnamese Food " หลายๆท่านอาจจะเคยได้ยินและได้ชิมมาแล้วร้านนี้เปิด บริการมากว่า 10 ปี โดยมีพี่มาย"ธนาภา ทวีกิจถาวร "เป็นเจ้าของและบริหารงานทั้งหมด พี่มายบอกว่าสาเหตุที่ย้ายร้านจากหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่มาเปิดอยู่ด้าน หน้าก็เพราะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ร้านที่เปิดใหม่ ชื่อใหม่ ถือป็นโฉมใหม่ทั้งหมดบรรยากาศในห้องแอร์ เมื่อลูกค้ามานั่งทานจะสัมผัสกับความสบายๆ สะอาดตาที่สำคัญรสชาติของความอร่อยยังคงสูตรแท้ดั้งเดิมตามสไตล์ มายเวียดนาม ประกอบกับตอนนี้พี่มายเขากำลังมีโครงการขยายธุรกิจแบบเฟรสไชส์ จึงมีการปรับอะไรหลายๆ อย่างพร้อมทั้งให้บริการ Delivery เรียกได้ว่าสะดวก รวดเร็ว ทันใจส่งในพื้นที่อำเภอเมืองและก็ต่างอำเภอก็ให้บริการจ้า

ความอร่อยจากสูตรต้นตำหรับจึงยังคงอยู่ครบถ้วนที่สำคัญความหลากหลายของเมนู ก็ยังพร้อมให้ลูกค้าทุกท่านได้เลือกทานไม่ว่าจะเป็น หมูห่อใบชะพลู ขนมเบื้องญวน จุ่มแซบ บั๋นต๋ายแม่ว หมูยอหนัง เฝ่อ แหนมคลุก สบัดงา เรียกได้ว่ามีให้เลือกทานกว่า 80 เมนูที่สำคัญราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิดเพราะพี่มายเขาบอกว่า เราอยู่ได้ ลูกค้าซื้อทานได้เราจึงไม่ขึ้นราคาแม้ว่าวัตถุดิบบางตัวจะขึ้นราคาแต่เราไม่ ขึ้นและไม่ลดคุณภาพของสินค้าด้วยจ้า

สำหรับเมนูที่จะของแนะนำในวันนี้ก็คงต้องเริ่มจากเมนูที่มีชื่อว่า แหนมเนืองเพราะถือว่าเป็นพระเอกของร้านเลยก็ว่าได้ แหนมเนืองอาหารจานนี้ประกอบด้วยเครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็น กระเทียม พริก มะม่วงหรือมะเฟืองเป็นต้น แต่สูตรเด็ดของร้านก็คือน้ำจิ้มที่เป็นสูตรดั้งเดิมที่ให้รสชาติออกรสหวานนำ แต่ถ้าได้ทานครบชุดทั้งผัก แป้งที่ห่อพร้อมกับเครื่องเคียงราดน้ำจิ้มก็จะให้รสชาติดีมากที่สำคัญดีต่อ สุขภาพ

ส่วนเมนูที่มีชื่อว่า กุ้งพันอ้อย พี่มายบอกว่า กุ้งพันอ้อยของทางร้านจะแตกต่างจากที่อื่นเพราะเราจะต้องนำอ้อยปอกเปลือก ล้างสะอาดตัดเป็นท่อนๆ ยาว 5 นิ้ว เกลาให้สวยงาม เป็นรูปยาวรี นำกุ้งและมันหมูสับให้ละเอียดนวดให้เหนียว ผสมเกลือ น้ำปลา กระเทียม พริกไทยป่น แครอท นวดให้เหนียว นำกุ้งมาพันอ้อย แล้วนำไปนึ่งให้สุก นำอ้อยที่ได้มาคลุกแป้งแล้วมาคลุกขนมปังป่น อีกครั้ง ก่อนนำไปทอดให้เหลืองกรอบ ทานตอนร้อยๆ จะได้รสชาติดีมาก ที่สำคัญจะจิ้มกับน้ำจิ้มก็จะเพิ่มรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้น

ส่วนขนมเบื้องญวนต้องบอกว่าอร่อยเช่นกันเพราะการทำเบื้องญวนให้อร่อยและออก มารูปร่างหน้าตามน่าทานนั้นต้องใช้เทคนิคการทำ แป้งลงกระทะแล้วต้องร่อนเอียงกระทะเพื่อให้แป้งติดกระทะ และมีความบางเสมอกัน เมื่อแป้งสุกดีก็เริ่มใส่ถั่วงอกลงไป ตามด้วยหัวผักกาดหวานสับ เต้าหู้หั่น กุ้งแห้งป่น ถั่วลิสงป่น มะพร้าวผัด และผักชี รอสักครู่ให้ตัวไส้ลงตัว จากนั้นก็ทำการพับแผ่นแป้งปิดไส้ให้เป็น รูป ตักน้ำมันราดตรงพื้นที่ว่างในกระทะเพื่อให้หน้าขนมกรอบ มีสีสันน่ารับประทาน เสร็จแล้วก็ตักขึ้นวางลงบนจานพร้อมเสิร์ฟตอนร้อนๆ

นอกจากนั้นยังมีเมนูอื่นไม่ว่าจะเป็น หมูห่อใบชะพลู ก๋วนหั่น ทางร้านยังมีบริการขอหวานที่มีชื่อว่า ลอดช่องสิงคโปร์ ที่อร่อยที่สุดในประเทศให้ได้ทานอีกด้วย ทุกเมนูในร้านจะอร่อยทุกอย่างเพราะ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าทุกเมนูโดยเฉพาะช่วงเย็นจะมี ลูกค้าครอบครัวมานั่งทานกันโดยร้านจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. และทางร้านยังมีบริการส่งให้กับลูกค้าด้วยเพียงแต่โทรมาที่ร้าน053-811258.

ข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์ เชียงใหม่นิวส์ค่ะ

travel and food,Thailand

Advertisement

Post a Comment

 
Top