GOOD

 

memorry memorry Author
Title: สวนเฉลิมพระเกียรติราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่
Author: memorry
Rating 5 of 5 Des:
หะ ๆ ๆ ๆ หนูมาแว๊วววว เฮ้ยยยช่วงนี้ขยันอัพบล็อคกันน่าดูเลย ช่วงนี้เซ็ง ๆ ไงไม่รู้ วุ้ยย คิดไปก็ปวดหัว หาเรื่องเที่ยวกันดีกว่านะคะ...

หะ ๆ ๆ ๆ หนูมาแว๊วววว เฮ้ยยยช่วงนี้ขยันอัพบล็อคกันน่าดูเลย ช่วงนี้เซ็ง ๆ ไงไม่รู้ วุ้ยย คิดไปก็ปวดหัว หาเรื่องเที่ยวกันดีกว่านะคะ คราวนี้ก็ยังคงวน ๆ เวียน ๆ อยู่ใน เชียงใหม่เหมือนกัน ก็แหม เชียงใหม่ที่เที่ยวเยอะ ออกจะตายไป มาอยู่ตั้งนานล่ะ ยังเที่ยวไม่หมดเลย
คราวนี้ เราจะ มาติดตามเรื่อง การจัดงาน "ราชพฤกษ์รวมใจภักดิ์รักพ่อหลวง" ที่จะมีขึ้นระหว่าง วันที่ 1-10 ธันวาคม นี้นะคะ ที่ สวนเฉลิมพระเกียรติราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ คาดว่า
ใน ช่วง 10 วันนี้ คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมงาน ประมาณ 1 ล้านคน และมีเงินสะพัดประมาณ 1 หมื่นล้านบาทซึ่งขณะนี้ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมระดมปลูกต้นไม้เพิ่มเติม 7 แสนต้น โดยปลูกไปแล้ว 15 % หรือ 1.3 แสนต้นรวมถึง การตกแต่งอาคารสถานที่ โดยกิจกรรมภายในงาน จะประกอบไปด้วย การจัดงาน 5 ธันวามหาราช การจัดนิทรรศการและการประกวดกล้วยไม้ รวมถึง การแสดงนิทรรศการ พระราชดำรัสเกี่ยวกับพันธุ์กล้วยไม้หายาก เป็นต้น
สวนราชพฤษ์นี้ ได้ เปิดแสดงครั้งแรกเมือ ปี 2549 ค่ะ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประมายมากมายเลย หลาย ๆ คน คงได้มาสัมผัสกันแล้ว แต่สำหรับคนไหนที่ยัง ก็ไม่ต้องเสียใจนะคะ เค้าจะมีการเปิดให้ชม ตามวันที่ได้จแงเอาไว้ข้างต้นค่ะ หรือใครที่ไม่สามารถมาได้จริง ๆ เราจะเอาภาพบรรยากาศความงามมาฝากกันค่ะ





จัดเรียงกึ่งกลางจุดเด่นของงาน คงเป็นที่การนำเอาพืชพรรณจากนานา ประเทศ มาแสดงโชว์กัน บนพื้นที่ 470 ไร่ (กว้างมั๊ก ๆๆ)
และภายในพื้นที่ 470 ไร่นั้น ได้แบ่งพื้นที่จัดแสดงเป็น 7 ส่วน คือ
* หอคำหลวง (Royal Pavilion)
* สวนเฉลิมพระเกียรติ สวนนานาชาติ
* สวนเฉลิมพระเกียรติฯ ประเภทองค์กร
* นิทรรศการในอาคารและการประกวด (อาคารศูนย์การเรียนรู้ - Indoor Exhibition)
* นิทรรศการและประกวดกล้วยไม้ (Orchid Pavilion)
* สวนพรรณไม้เขตร้อนชื้น (Tropical Garden)
* ส่วนการแสดงพิเศษ
* การจัดประชุมวิชาการนานาชาติและสัมมนาเชิงปฏิบัติการนานาชาติ


หากใครเดินไม่ไหวก็มีรถไฟฟ้าไว้บริการ แล้วยังมีรถกอล์ฟคันเล็กไว้ให้ด้วย ขับวนตามเส้นทาง ขึ้นลงตามสถานีได้เลยแต่อาจจะต้องรอคิวสักนิดนะคะ
ถือว่า มาที่นี่แล้วคุ้มค่าจริง ค่ะ

Advertisement

Post a Comment

 
Top