GOOD

 

memorry memorry Author
Title: SEE RIVER บรรยากาศโรแมนติค อิ่มอร่อยริมน้ำปิง
Author: memorry
Rating 5 of 5 Des:
ช่วงนี้ต้องบอกว่าอากาศที่เชียงใหม่ หนาว......ววววววว มาก เจ้า ค่ะ โดยเฉพาะเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน มีผู้คนแ...

ช่วงนี้ต้องบอกว่าอากาศที่เชียงใหม่ หนาว......ววววววว มาก เจ้า ค่ะ โดยเฉพาะเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน มีผู้คนแห่มาเที่ยวเชียงใหม่กันเยอะมาก เพราะมีกิจกรรมที่จัดขึ้นมากมายหลายงาน ทั้ง งานราชพฤกษ์รวมใจฯ ที่พืชสวนโลก เปิดให้เข้าชมฟรี งาน Nap ที่นิมนานเหมินทร์ รวมไปถึงงาน Bike Week ที่ คนรักรถมอเตอร์ไซค์ทั้งชาวไทยและต่างชาติมาชุมนุมกันมากเลยเจ้าค่ะ และที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ผู้คนแห่ไปกางเต้นท์นอนสัมผัสอากาศหนาว ถึงขนาดลบ 1 องศา กันหลายพันคน ก็ถือว่าเป็นสีสันของเมืองที่มีกิจกรรมดีๆ และสัมผัสอากาศดี หลังจากที่ตึงเครียดเรื่องของการบ้านการเมืองที่แตกแยกกันมาระยะหนึ่งแล้ว ก็ดีค่ะโดยเฉพาะคนค้าขายจะได้ลืมตาอ้าปากได้สะดวกขึ้น เพราะเขาบอกว่ามีเงินสะพัดในพื้นที่กว่า 400 ล้านบาทเจ้าค่ะ

ที่เชียงใหม่นี่มีเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งคือมี แม่น้ำปิงไหลผ่านตัวเมือง ทำให้ทัศนียภาพสวยงาม น่ามอง ร้านอาหารหลายๆร้านจึงผุดขึ้นริมแม่น้ำจำนวนมากค่ะ วันนี้ก็จะพาแฟนคอลัมน์ ป้าเชอรี่พาชิม ไปลองลิ้มชิมรสอาหารที่ร้าน ซี ริเวอร์ (See River) ซึ่งอยู่ติดกับริมแม่น้ำปิง อยู่แถวๆ

ถนน ช้างคลานที่จะออกไปทางป่าแดด ตรงหัวโค้งพอดิบพอดี (ติดกับโรงแรมระติล้านนา) ร้านนี้เดิมเคยเปิดเป็นร้านอาหารนี่แหละเจ้าค่ะ รู้สึกจะชื่อ ร้านเดอะปิง แต่ปิดกิจการไปแล้ว ปัจจุบันก็มาเป็นร้าน ซี ริเวอร์ เจ้าค่ะ เปิดมาได้สักระยะหนึ่งแล้วประมาณ 3-4 เดือน แต่ได้ข่าวว่าอาหารที่นี่อร่อย บรรยากาศก็ดี ทั้ง แบบนั่งทอดสายตาติดริมแม่น้ำปิง ริมสวนสวย หรือจะเป็นบรรยากาศด้านใน ที่โอเพนแอร์เหมือนกัน แต่อยู่ใต้หลังคา ฟังเสียงดนตรีเพราะๆ จากวงดนตรีหนุ่มหล่อ พร้อมนักร้องสาวสวยเสียงคุณภาพ ที่เริ่มบรรเลงกันตั้งแต่หัวค่ำ จากโฟลค์ซองก่อน เป็นการวอร์มเจ้าค่ะ

วันนี้มีหลายเมนูที่ทางร้านจัดมาให้ ป้าเชอรี่และทีมงานได้สัมผัสรสชาติกัน โดยมี คุณสง่า กันธิวา เชฟฝีมือดี

ชาวเชียงใหม่ ที่ผ่านประสบการณ์กระทะเหล็กมากว่า 32 ปี โห...อย่างนี้การันตีได้เจ้าค่ะ เพราะเรียกได้ว่าแก่
ประสบการณ์พอสมควร
ปรุงทั้งอาหาร จีน ไทย ยุโรป และอาหารพื้นเมือง ซึ่งเชฟได้มาให้รายละเอียดเกี่ยวกับเมนูในวันนี้กันค่ะ มาเริ่มต้นกันด้วย เนื้อจระเข้ผัดเผ็ด ฟัง ชื่อแล้วน่ากลัวเจ้าค่ะ เป็นเนื้อจระเข้ที่เขาซื้อเป็นแพ็คสำเร็จมาแล้วจากห้างฯ นำมาปรุงผัดกับเครื่องแกง มะเขือ กระชายหั่นฝอย มะเขือพวง เม็ดพริกไทยสด โดยหน้าด้วยใบโหระพาทอดกรอบ จานนี้ก็แปลกตรงที่เป็นเนื้อจระเข้นี่แหละค่ะ แต่รสชาติก็ได้แบบผัดพริกแกงทั่วไป เนื้อจระเข้นุ่มดี ไม่เหนียว ก็น่าทานนะคะ ครั้งหนึ่งในชีวิตคุยได้ว่า ฉันทานมาแล้วเจ้าจระเข้เนี่ย ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน ทั้ง ปู กุ้ง ปลาหมึก หอยแมลงภู่ ลูกชิ้นปลา เป็นส่วนประกอบสำคัญของห่อหมกที่อยู่ในลูกมะพร้าวอ่อน หอมหวาน น่าทาน อร่อยค่ะ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ นี่ อย่าบอกใครเชียว กึ๋นห่านผัดขิง คล้าย กับไก่ผัดขิงที่เราทานกันบ่อยๆ เขาใช้กึ๋นของไก่มาปรุงเจ้าค่ะ แต่ตั้งชื่อเป็นห่านก็ออกอาการงงเล็กน้อย อร่อยค่ะทานแล้วกรุบกรับดี ปลาทับทิมทอดตระไคร้ เขา จะแล่เนื้อออกจากตัวปลาแล้วหั่นเป็นชิ้นๆ พอคำ คลุกกับงาขาว เพื่อเพิ่มกลิ่นหอม ค่อยนำไปทอดจนเหลืองกรอบน่าทาน แต่งหน้าด้วยตระไคร้ฝอย เวลาทานจิ้มกับน้ำจิ้มสามรส ต้องทานหลายๆท่านนะคะ เพราะปลาตัวเขื่อพอสมควร จ้าวสมุทร จานนี้ก็หน้าตาดีค่ะ เป็นมันกุ้งห่อด้วยปลาหมึกแล้วนำไปนึ่ง ตีน้ำแดงราด นอกจากนี้ยังมีอีกหลายอย่างที่นำมาให้ชิม ทั้ง นกกระทาทอดสมุนไพร คางปลากะพงต้มยำหม้อไฟ ยำแมงกระพรุนกุ้งสด ตำลึงทอง ฯลฯ แต่ละจานก็อร่อยไปคนละแบบ

มานั่งอ่านในเมนูร้านนี้ ยังมี สเต็ก ทั้งหมู ไก่ เนื้อ ปลา สลัด พาสต้า และสปาเก็ตตี้ ไส้กรอกลูกวัว ไส้กรอกเวียนนา หรือจะเป็นไส้กรอกรวม ก็มีค่ะ ส่วน Main Course ก็จะมี ไก่ราดซอสเห็ด ไก่ราดซอสไวน์แดง กุ้งแม่น้ำอบชีส เนื้อปลากะพงราดราดซอสเนย เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูประเภท ยำ ทอด ต้ม นึ่ง อาหารพื้นเมืองมากมาย รวมถึงอาหารจานด่วน อีกหลากกว่า 200 รายการ เชฟสง่า บอกว่า มีการคิดค้นเมนูใหม่ๆ มานำเสนอตลอด เดือนละกว่า 10-20 เมนูค่ะ ก็น่าสนใจในการพัฒนาอาหารแปลกใหม่มาให้ลูกค้าทานกัน

น่าไปนั่งนะคะที่ See River แห่งนี้ราคาก็ไม่ได้แพงด้วย อาหารก็หน้าตาดี เพราะนอกจากสีสันของอาหารแต่ละเมนูแล้ว การตกแต่งจานของที่นี่ไม่รองใคร ช่วยเสริมให้น่าทานยิ่งขึ้นเจ้าค่ะ และหน้าหนาวนี้ด้านหน้าร้านเขาก็จัด บุฟเฟ่ต์เบียร์ช้างดราฟท์ ท่านละ 129 บาทเท่านั้น ตั้งแต่19.00-21.00 น.หลังสามทุ่มเหยือกละ 99 บาทเจ้าค่ะ วันนี้จะหาร้านอาหารที่บรรยากาศดี อาหารอร่อย ดนตรีเพราะ เชิญกันที่ร้าน See River รับรองไม่ผิดหวัง จะโทรสอบถามหรือสำรองโต๊ะกันได้ที่ โทร.053-904358 ปักษ์หน้าจะพาไปชิมที่ไหนต้องคอยติดตามกันค่ะ


ข้อมูลจาก ล้านนาไทยนิวส์



travel and food,Thailand

Advertisement

Post a Comment

 
Top