GOOD

 

memorry memorry Author
Title: อร่อยกับ ... ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย
Author: memorry
Rating 5 of 5 Des:
"บรรจงหยิบขึ้นมาแล้วจัดการเลาะกันด้วยฟันจะได้อารมณ์กว่าการใช้ช้อนเขี่ย เนื้อให้หลุดล่อนออกจากกระดูกมากๆ เพราะเวลาที่เรายกมากัดนั้นในเนื...
"บรรจงหยิบขึ้นมาแล้วจัดการเลาะกันด้วยฟันจะได้อารมณ์กว่าการใช้ช้อนเขี่ย เนื้อให้หลุดล่อนออกจากกระดูกมากๆ เพราะเวลาที่เรายกมากัดนั้นในเนื้อซี่โครงจะมีกระดูกอ่อนอยู่ข้างในกินกรุบๆ เพิ่มอรรถรสในการดื่มด่ำเข้ากับน้ำซุปรสชาติกลมกลมหอมกลิ่นกระดูกจางๆ อีกด้วยค่ะ"

สวัสดีปีฉลู...กับคุณผู้อ่านทุกท่านด้วยนะคะ ผ่านไปแล้วอีกหนึ่งปี ปีใหม่นี้ก็ขอให้สิ่งดีๆ บังเกิดขึ้นกับคุณผู้อ่านที่เป็นแฟนคอลัมภ์เชียงใหม่นิวส์วาไรตี้ทุกท่านเลย นะคะ สิ่งใดที่ไม่ดีก็ปล่อยผ่านไปแล้วกลับมาเริ่มต้นใหม่ ทำใหม่ มุ่งมั่นใหม่ แม่รำเพยกับป้าอบเชยเชื่อว่าสิ่งดีๆ ต้องมีแน่นอน อย่างวันนี้แม่รำเพยกับป้าอบเชยก็ยังคงมีรายการดีๆ มาแนะนำคุณผู้อ่านกันเช่นเคยเป็นประจำไม่ได้ขาด ทุกๆ วันเสาร์ เราก็จะเจอะเจอกันที่นี่

ด้วยเห็นว่าช่วงนี้สภาพอากาศยังคงสัมผัสได้ถึงความหนาวเย็นแม่รำเพย กับป้าอบเชยเลยเลือกเมนูอุ่นๆ ร้อนๆ มาให้คุณผู้อ่านได้ซดแก้หนาวกันในราคาไม่แพงกันเสียหน่อยกับของขึ้นชื่อที่ ต้องบอกว่าใครที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยวอยู่แล้วเนี่ยะ ต้องพลาดกันไม่ได้เลย กับเมนูของ "ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย" ที่มีเอกลักษณ์อยู่ตรงถั่วฝักยาว และ รสชาติที่จัดจ้านเข้มข้นถึงใจนี่แหล่ะค่ะ

วันนี้แม่รำเพยกับป้าอบเชยได้มีโอกาสแวะไปกันที่ร้าน "ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย" ซึ่งตั้งอยุ่ บนถนนช้างคลานในซอยติดกับสีสวนพลาซ่า ตรงเข้ามาไม่ใกล้ๆ ไม่ไกลเท่าไหร่ค่ะ ก็จะเห็นร้านอยู่ทางฝั่งซ้ายมือ ดูโปร่งตาและร่มรื่นไปในตัวก็เรียกว่านั่งกันได้สบายๆ นั่นแหล่ะค่ะส่วนสูตรของที่นี่นั้นถ้าใครที่เคยไปทาน "ร้านแม่จำปาก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย" ที่อยู่ทางด้านหลังเทคโนโลยีเอเชีย ที่อยู่ติดกับถนนสายเอเชียก่อนที่จะเข้าเมืองเชียงใหม่มาก่อนคงจะคุ้นเคย เป็นอย่างดี เพราะที่นี่สูตรเดียวกันทั้งในเรื่องของน้ำซุป หรือเครื่องเครา เรียกว่ารสชาติไม่ผิดเพี้ยนกันเลยทีเดียว

เป็นเวลากว่า 5 ปีแล้วด้วยเช่นกันที่ร้านนี้เค้าเปิดให้บริการกันซึ่งเมนูที่มีให้นั้นก็ เรียงรายสารพัดสารพันความชอบไม่ว่าจะเป็น ต้มยำกระดูกอ่อน ต้มยำน้ำพริกเผา ผัดไทย - ผัดซิอิ้ว ต้มยำรวม ต้มแซ่บกระดูกอ่อน ราดหน้า ผัดกระเพรา หมูน้ำตก ก๋วยเตี๋ยวขาหมู หมูกระเทียมพริกไทย ซุปซี่โครง ข้าวขาหมู ข้าวผัดหมู ฯลฯ

แล้วแต่ว่าคุณผู้อ่านอยากสั่งอะไรก็เต็มที่เลยแล้วกันนะคะ อย่างวันนี้แม่รำเพยกับป้าอบเชยเองก็ลองสั่งทั้งข้าวขาหมู แล ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ รวมไปจนถึง ซุปซี่โครงมาลองซดแก้หนาวกันด้วย อย่างในส่วนของก๋วยเตี๋ยวต้มยำนั้นเลือกเป็นเส้นเล็กต้มยำในสไตล์สุโขทัยมา ทานกันแต่ไม่ได้ใส่ถั่วฝักยาวหรือว่าถั่วแขกเหมือนอย่างที่จังหวัดสุโขทัย ใส่กันนะคะ แต่ใส่ถั่วงอกลงไปเหมือนกับก๋วยเตี๋ยวปกติทั่วไป ซึ่งโดยปกติแล้วนั้นก๋วยเตี๋ยวแบบสุโขทัยเลยจะมีรสชาติค่อนมาทางหวานนิดๆ แต่จะมีมะนาวฝานมาในขนาดกำลังเหมาะไว้บีบเพิ่มรสชาติซึ่งทำให้รสชาติที่ได้ ออกมากลมกล่อมพอดี ซึ่งที่นี่เองก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน รสชาติอร่อย เส้นก็ลวกได้เหนียวนุ่มกำลังดี

สิ่งที่ต้องชมเป็นอย่างมากและประทับใจแม่รำเพยกับป้าอบเชยกันสุดเลย ก็คือเจ้าตัวกระดูกหมูและซี่โครงหมูที่นำมาต้มมาตุ๋นนั้นช่างเปื่อยยุ่ยได้ ถูกใจแถมมีกลิ่นหอมหวลชวนรับประทานเสียนี่กระไรเวลารับประทานอาจต้องใช้ตัว ช่วยเป็นมือน้อยมือใหญ่แล้วแต่ขนาดของตัวคุณผู้ฟังเองนั่นแหล่ะบรรจงหยิบ ขึ้นมาแล้วจัดการเลาะกันด้วยฟันจะได้อารมณ์กว่าการใช้ช้อนเขี่ยเนื้อให้หลุด ล่อนออกจากกระดูกมากๆ เพราะเวลาที่เรายกมากัดนั้นในเนื้อซี่โครงจะมีกระดูกอ่อนอยู่ข้างในกินกรุบๆ เพิ่มอรรถรสในการดื่มด่ำเข้ากับน้ำซุปรสชาติกลมกลมหอมกลิ่นกระดูกจางๆ อีกด้วยค่ะ

แถมระยะเวลาในการรอนั้นก็ไม่นานเพราะที่นี่เน้นหนักไปทาง เรื่องบริการเร็ว รสชาติอร่อยเรียกว่าสั่งปุ๊บรอซักแป๊บก็มาให้คุณผู้อ่านได้ทานกันแล้ว แถมบริเวณด้านหน้ายังมีเครื่องดื่มให้คุณผู้อ่านได้เลือกกันด้วยทั้งน้ำ ตะไคร้ ที่กลิ่มหอมดื่มแล้วสดชื่นชุ่มคอ หรือ จะเป็นในส่วนของกาแฟสด ก็น่าสนใจดีไม่แพ้กัน ซึ่งใครที่อยากจะแวะไปลิ้มลองก็เชิญกันได้ทุกวันค่ะ ตั้งแต่ 08.00 - 17.30 น. กับที่นี่ "ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย" บนถนนช้างคลาน ในซอยติดกับสีสวนพลาซ่า สนนราคานั้นก็อยู่ที่ 25 - 30 บาท เท่านั้นเองค่ะ

ข้อมูลจาก : เชียงใหม่นิวส์

เชียงใหม่ ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ประเทศไทย

travel and food,Thailand

Advertisement

Post a Comment

Anonymous said... January 28, 2009 at 1:06 AM

ของเค้าอร่อยจิง ๆๆ คอนเฟริม

 
Top