GOOD

 

memorry memorry Author
Title: ยืนทานแล้วย่างเองสไตล์ญี่ปุ่นที่ร้าน...นาโกยากิ
Author: memorry
Rating 5 of 5 Des:
อะฮ่า ๆๆ ซะแว๊บมาอัพบล็อครอบ 2 คร๊าา ไปเจอข้อมูลร้านอาหารดี ๆ มาเลยเอาลงให้คุณ อ่านกัน ..... "การให้บริการแบบ Grill it yourself หรือจะเ...
อะฮ่า ๆๆ ซะแว๊บมาอัพบล็อครอบ 2 คร๊าา ไปเจอข้อมูลร้านอาหารดี ๆ มาเลยเอาลงให้คุณ อ่านกัน .....

"การให้บริการแบบ Grill it yourself หรือจะเรียกว่าเป็นการยืนทานแล้วย่างเองก็ว่าได้ แรกๆ อาจดูเหมือนแปลกนิดๆ กับพื้นที่เคาท์เตอร์ที่มีเก้าอี้สูงๆ ตัวขนาดกำลังพอดีวางเรียงเป็นจุดๆล้อมลอบเตาย่างแก๊สแบบพิเศษที่ไม่ปล่อยให้ แก๊สมาสัมผัสกับอาหารโดยตรงกับแก๊สอินฟาเรด ทำให้รสชาติและกลิ่นนั้นแทบไม่ต่างกับการย่างด้วยเตาถ่านกันเลยทีเดียว"

พูดถึงอาหารญี่ปุ่นสเน่ห์ที่น่าสนใจที่ทำเอาหลายคนหลงใหลเห็นจะต้อง ยกให้กับความมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นต่างจากชาติไหนๆ แต่ละร้านมักจะมีจุดขายของตัวเอง อย่างที่เห็นในรายการท้าชิมต่างๆ ของที่มีมาฉายในบ้านเราเพียงแค่กลิ่น รสชาติ สีสันหรือแม้แต่การประดับตกแต่งก็สามารถสร้างเอกลักษณ์ให้กับร้านของตัวเอง ได้ ประมาณว่า ถ้ารสชาติประมาณนี้ต้องร้านนี้เท่านั้นอย่างไงอย่างงั้นกันเลยทีเดียว

โดยวัตถุดิบที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับอาหารญี่ปุ่นก็เห็นจะเป็นตรง เรื่องของซอสนี่แหล่ะค่ะ บางรายนี่เคี่ยวกันมาตั้งแต่สมัยเป็นหนุ่มๆ หรือบางทีเคี่ยวสืบทอดรุ่นปู่รุ่นยากันมาเลยเรียกว่าเป็นมนต์สเน่ห์ที่ดึง ดูดใจนักชิมให้หลงใหลได้ปลื้มแวะเวียนมาใช้บริการกันอย่างบ่อยครั้ง

พูดถึงซอสนั้นที่เด่นๆ เป็นหน้าเป็นตาเป็นที่รู้จักในเรื่องของความล้ำลึกในรสชาติก็ต้องยกให้กับ ซอสเทริยากิ ที่ผสมผสานความหวาน มัน เค็ม ไว้ได้อย่างลงตัวจุดเด่นก็อยู่ตรงการผสมผสานซอสหลากหลายชนิดให้เข้ากันอย่าง ลงตัวซึ่งหากปรุงซอสได้อร่อยแล้วจะเอาไปผัด ไปหมัก ไปย่างก็อร่อยลิ้นกันแล้ว

อย่างวันนี้แม่รำเพยกับป้าอบเชยก็มีเมนูธรรมดาที่ไม่ธรรดากับการ ปิ้งย่างที่แสนจะคุ้นเคยกับบ้านเราแต่ต่างกันตรงที่เราจะมาย่างกันแบบ ญี่ปุ่นด้วยเครื่องไม้เครื่องมือที่ปลอดภัย และไม่มีควันขโมงโฉงเฉงให้กลิ่นเหม็นติดผมติดเสื้อผ้ากันอีกด้วยกับที่นี่ "นาโกยากิ" บนถนนห้วยแก้ว ใกล้กับตึกศิริพานิช ตรงข้ามกับกาดรินคำ กับร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์นาโกย่า ด้วยรูปแบบการให้บริการที่เป็นเอกลักษณ์นอกเหนือจากรสชาติที่ไม่เหมือนใคร แล้ว กับการให้บริการแบบ Grill it yourself หรือจะเรียกว่าเป็นการยืนทานแล้วย่างเองก็ว่าได้ แรกๆ อาจดูเหมือนแปลกนิดๆ กับพื้นที่เคาท์เตอร์ที่มีเก้าอี้สูงๆ ตัวขนาดกำลังพอดีวางเรียงเป็นจุดๆล้อมลอบเตาย่างแก๊สแบบพิเศษที่ไม่ปล่อยให้ แก๊สมาสัมผัสกับอาหารโดยตรงกับแก๊สอินฟาเรด ทำให้รสชาติและกลิ่นนั้นแทบไม่ต่างกับการย่างด้วยเตาถ่านกันเลยทีเดียวแถม ยังดีกว่าตรงที่ไม่มีขี้เถ้าและควันขโมงมากวนใจอีกด้วย

ส่วนรายการอาหารนั้นอย่างที่บอกที่นี่เน้นในเรื่องปิ้งย่างแม่รำเพย กับป้าอบเชยก็เลยเลือกแบบเด็ดๆ ที่ขาดไม่ได้ของที่นี่มาฝากกันอย่าง ซี่โครงหมู เนื้อหมูกรอบแก้วที่หมูหนึ่งตัวจะมีแค่ชิ้นเดียวเท่านั้นกับส่วนที่ติดตรง ชายโครงเวลาย่างแล้วเวลาเคี้ยวสัมผัสได้ถึงความกรุบชนิดที่ว่า กรุ๊บกริ๊บ ในปากกันเลยเชียวค่ะ หรือจะเป็นประเถทพวก ไส้กรอกอย่างไส้กรอกนาโกย่า ไส้กรอกชีส ไส้กรอกแฟรงฟรีท ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ส่วนไก่ ที่นี่ยังถือเป็นเมนูเด็ดขวัญใจกันเลยก็ว่าได้นึกถึงตอนไปทานไก่ย่างตามร้าน ต่างๆ ก็จะย่างกันพอสุกๆ แห่มๆ เหลืองๆ นิดหน่อยบางรายก็เย็นจนแห้งแต่ที่นี่เราสามารถย่างเนื้อไก่ ปีกไก่ได้เต็มที่โดยเฉพาะส่วนปีกเรียกว่าน้ำมันจากเนื้อไก่ไหลออกมายั่วยวน กับเนื้อไก่ที่ย่างร้อนๆ ปุดๆ ควบคู่มากับกลิ่นหอมยั่วใจของเนื้อไก่ที่หมักมาอย่างดีถึงเครื่องถึงรสเวลา ย่างก็เลยวาดลวดลายบนเตาไฟได้อย่างเร่าร้อนยั่วน้ำลายกันจริงๆ เชียวค่ะ

ไม่เพียงเท่านี้ในรายการเท่าที่แม่รำเพยกับป้าอบเชยกวาดสายตามา คร่าวๆ ยังมีแซลมอลชิ้นโต ซาบะชิ้นขนาดกำลังพอดี ชิกูว่า เห็ดหอม หัวใจไก่ ปลาหมึกสดๆ ไซส์ใหญ่โดนใจแถมเนื้อยังนุ่มเด้งดึ๋งเต็มปากยิ่งส่วนหนวดที่เจอไฟเข้าไปก็ โบกสะบัดเต็มเตากันเลยทีเดียวค่ะ อีกรายการที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็ต้องยกให้กับเมนูกุ้ง ในราคาเบาๆ แต่ได้ไซส์แบบว่าเต็มไม้เต็มมือ อย่างก้ามกรามที่มีราคาเพียง 25 บาทเท่านั้นหรือจะเป็น กุ้งแม่น้ำที่มีเนื้อแน่นรสหวานของเนื้อกุ้งเจือบางๆ ผสมผสานกับกลิ่นหอมของมันกุ้งที่ย่างมาร้อนๆ หรือจะเป็นกุ้งลายเสือตัวใหญ่ไซส์ยักษ์ที่เมื่อเคี้ยวเข้าไปรู้สึกได้ถึง เนื้อที่เด้งอยู่ในปากแถมยังมีความสดใหม่ที่สัมผัสได้เล่นเอาแม่รำเพยกับป้า อบเชยอดที่จะปลื้มใจกันไม่ได้เชียวค่ะ

ซึ่งทุกเมนูนี้ถึงแม้ว่าจะผ่านการหมักมาอย่างถึงเครื่องชนิดที่ว่า ไม่ต้องปรุงเพิ่มกันแล้วแต่ที่ขาดไม่ได้เลยนั้นก็คือเจ้าตัวซอสเทริยากิน ซึ่งเมื่อเวลาเราหยิบไม้ที่สุกลงมาใส่ในกล่องซึ่งกล่องที่นี่ก็มีความพิเศษ แตกต่างจากที่อื่นที่ต้องเป็นภาชนะอย่างเป็นทางการนั้นก็หลายเป็นภาชนะที่ คุณผู้อ่านสามารถแพคกลับบ้านได้อย่างง่ายดายหรือแม้แต่จะทิ้งก็สามารถทิ้ง ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วกับภาชนะแบบ Takeaway Bento ซึ่งหลังจากที่เราบรรจงเรียงของชอบๆ ลงในภาชนะพิเศษของเราแล้วนั้นก็จัดแจงราดซอสเทริยากิ ซึ่งเป็นซอสสูตรพิเศษของทางร้านที่มีวัตถุดิบหลักนำเข้ามาจากญี่ปุ่นกันเลย ทีเดียวที่สำคัญปรุงรสชาติของซอสออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์โดนใจแม่รำเพยกับ ป้าอบเชยสุดๆ ขนาดที่ว่าทานของย่างที่เป็นอาหารทะเลอย่างปลาหมึกหรือแม้กระทั่งกุ้งก็ต้อง โรยกันด้วยซอสเทริยากิเพราะมันเป็นอะไรที่ลงตัวในรสชาติกันสุดๆ

นอกเหนือจากนี้ใช่ว่าคุณผู้อ่านจะต้องมาปิ้งย่างที่ร้านนี้เสมอไปนะ คะสำหรับใครที่ไม่ใคร่อยากจะปิ้งเองจะให้ทางร้านช่วยปิ้งให้ก็ได้เช่นกันรส ชาติไม่ต่างแต่ต่างกันตรงความสนุกที่ได้ย่างเองเท่านั้นนอกจากนี้ที่นี่ยัง มีอาหารที่จัดกันเป็นเซทเมนูอย่าง นาโกยากิ เบนโตะหรือข้าวหน้าไก่ย่างญี่ปุ่นเข้ากับได้ดีทีเดียวค่ะ หรือจะเป็น สปาเก็ตตี้ ชีสซอส ไก่ย่างซอสเทริยากิก็น่าสนใจไม่แพ้กัน หรือจะเป็น อกเป็ดย่างคาเร แบล็คเปปเปอร์ ก็เป็นอะไรที่น่าลองแถมแว่วๆ มาอีกด้วยว่าใครที่ชอบแบบแซ่บๆ อารมณ์แบบส้มตำจะลองสั่งผักกาดน้ำมันงามาทานก็ให้รสชาติที่ถึงใจไม้แพ้กัน เช่นกันค่ะ

ใครที่สนใจก็สามารถแวะมาใช้บริการกันได้ทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่ 11.30 - 23.30. น.กับของปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นที่มากันแบบไซส์ใหญ่จุใจกับราคาเริ่มต้นที่ 14 บาทเท่านั้นคุณผู้อ่านก็จะได้เติมเต็มกับทุกรสชาติของนาโกย่าที่นี่กับ "นาโกยากิ" บนถนนห้วยแก้ว หน้าตึกศิริพานิช ตรงข้ามกาดรินคำ เชียงใหม่ค่ะ

ข้อมูลจาก เชียงใหม่นิวส์ค่ะ


travel and food,Thailand

Advertisement

Post a Comment

 
Top