GOOD

 

memorry memorry Author
Title: ร้านกาลนาน
Author: memorry
Rating 5 of 5 Des:
ขออนุญาติพักเรื่องโครงการหวงอีกสักแปบนะคะ ใจจริงอยากเอาโครงการหลวงมาลงให้สำเร็จลุล่วงไป แต่เที่ยวไปเที่ยวมาท้องเริ่มหิวซะละ วันนี้เลยเอาข้อ...

ขออนุญาติพักเรื่องโครงการหวงอีกสักแปบนะคะ ใจจริงอยากเอาโครงการหลวงมาลงให้สำเร็จลุล่วงไป แต่เที่ยวไปเที่ยวมาท้องเริ่มหิวซะละ วันนี้เลยเอาข้อมูลร้านอาหารดี ๆ มาแนะนำกันค่ะ นั่นก้อคือร้าน กาลนาน สบายๆ ผ่อนคลายในราคาเบาๆ ค่ะ

" จุดเด่นของรายการนี้นอกจากจะมีความกรอบนอกนุ่มในแฝงไปด้วยกลิ่นอายหอมๆ ของเห็ดเนื้อนุ่มแล้วความกรอบที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่องแม้จะทิ้งไว้เป็นเวลา นานก็ยังคงความกรอบนอกนุ่มในไว้ไม่เปลี่ยนแปลง น่าสนใจทีเดียวค่ะ"

ปลายกุมภา ย่างเข้ามีนา เป็นเวลาที่อากาศหนาวๆ เย็นๆ ช่วงก่อนหน้านี้กำลังจะเดินจากเราไปอย่างอาลัยอาวรณ์ไม่ทันไรอากาศที่ร้อน ระอุก็ย่างกรายเข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัวยิ่งเห็นข่าวออกมาว่าปีนี้อากาศจะ ร้อนกว่าทุกปีก็ทำเอาแม่รำเพยกับป้าอบเชยแทบไม่อยากจะคิดเลยว่าช่วงหน้าร้อน ที่กำลังจะมาถึงนั้นสภาพอากาศในบ้านเราจะเป็นอย่างไร

เพื่อเป็นการคลายร้อนวันนี้แม่รำเพยกับป้าอบเชยจึงอยากจะพาคุณผู้อ่านแวะมา คลายร้อนกันซักนิดกับเบียร์สดเย็นๆ ที่ถือเป็นโปรโมชั่นพิเศษของที่นี่กันเลยทีเดียวกับร้าน "กาลนาน" บนถนนวงแหวนรอบกลาง ต.แม่เหี๊ยะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ไม่ใกล้ๆ ไม่ไกล นับจาก ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ตรงเรื่อยมาจนถึงสี่แยกไฟแดงเลี้ยวขวาแล้วยูเทิร์นกลับมาไม่กี่ร้อยเมตร กว่า 3 ปีที่เปิดให้บริการแม่รำเพยกับป้าอบเชยเชื่อว่าหลายคนคงอาจได้มีโอกาสแวะ เวียนมาใช้บริการกันไม่มากก็น้อยส่วนใครที่ยังไม่ได้มีโอกาสได้แวะเวียนไป วันนี้โอกาสดีค่ะแม่รำเพยกับป้าอบเชยมีเมนูเด็ดๆ กับโปรโมชั่นดีๆ ของที่นี่มาฝากคุณผู้อ่านกัน

พูดถึงรายการอาหารที่นี่พี่แห่ม เจ้าของร้านผู้ใจดีผู้มีฝีมือทางด้านดนตรีดึกๆ คึกๆ หน่อยใครที่ได้มีโอกาสแวะเวียนไปที่นี่ก็จะได้ยินยลฝีมือของพี่แห่มขึ้น บรรเลงเพลงร่วมขับกล่อมในสไตล์โฟล์คอคูสติก เบาๆ สบายๆ เล่นกันเพลินๆ กันเลยทีเดียว ซึ่งพี่แห่มเล่าให้ฟังว่า "อยากให้คนที่อยากฟังเพลงสบายๆ ยุคเก่าๆ ทั้งไทยสากล ได้มาดื่มด่ำกันเคล้าไปกับการจิบเบียร์เย็นๆ เพราะช่วงนี้เรามีโปรโมชั่นเบียร์สดพิเศษในราคาเหยือกละ 89 บาท Snakฟรี และสำหรับใครที่สั่ง 3 เหยือกก็จะได้รับเบียร์สดฟรีทันทีอีกหนึ่งเหยือกด้วยเช่นกัน ซึ่งตรงนี้ต้องบอกว่าเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้ากันแบบสุดๆ นอกเหนือจากนี้เรายังมีอาหารอร่อยๆ ในราคาที่ไม่แพงมานำเสนอให้กับคนที่ชอบอาหารรสจัดกันอีกด้วย"

พูดถึงอาหารที่นี่ก็น่าสนใจไม่แพ้ไหนๆ กันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ยำตะไคร้ทรงเครื่อง ไข่เจียวแกงเขียวหวานแห้งไก่ ไข่เจียวสมุนไพร ผัดแซ่บกาลนานที่มีให้เลือกทั้งหมู เนื้อ ตับ แล้วแต่ชอบ หรือจะเป็นซี่โครงหมูทอดกระเทียมพริกไทย ยำตะไคร้ทรงเครื่องก็น่าสน หรือจะเป็นยำคะน้ากุ้งสด ต้มยำแห้งทะเลรวม ก็ดูน่าสนใจไม่เบานอกจากนี้สำหรับใครที่ชอบทานกินปลาแบบว่าดูแลสุขภาพกัน นั้นที่นี่ก็มีเมนูน่าสนใจเกี่ยวกับปลาเยอะเลยอย่างปลาดุกทอดกรอบยำมะม่วง ปลานิลยำน้ำตก ปลาทับทิมนึ่งบ๊วย ปลาช่อนลุยสวน ปลากประพงเปรี้ยวหวาน ฯลฯ

ส่วนรายการที่พี่แห่มภูมิใจนำเสนอวันนี้ก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลยทีเดียวเริ่ม ต้นกับสามเกลอคำหวานเอาใจคนชอบอาหารรสจัดกับการรวมตัวของบรรดา 3 เกลอรสชาติละม้ายคล้ายคลึงกันมากันถึง 3 รายการในจานเดียวทั้งหมูคำหวาน หมึกไข่นึ่งมะนาว และกุ้งแช่น้ำปลาราดมากันด้วยน้ำจิ้มสามรสได้รสชาติความหวานสดจากเนื้อกุ้ง สดๆ กับหมูคำหวานนุ่มๆ เหนียวหนึบกับหมึกไข่นึ่งมะนาว ทำเอาแม่รำเพยกับป้าอบเชยเพลินกันเลยทีเดียว

เรื่อยเรียงถัดมากับอีกหนึ่งรายการเด็ดที่พลาดกันไม่ได้เลยนั้นต้องยกให้กับ สามหนุ่มกาลนาน ที่รวมเอาบรรดา 3 หนุ่มเห็ดน่าสนใจมาเรียงรายเหลืองอร่ามอยู่ในจาน ที่สำคัญกรอบนอกนุ่มในจิ้มกับน้ำจิ้มบ๊วยอีกนิด ปรี๊ด...ได้ใจกันเลยทีเดียวซึ่งในส่วนของบรรดา 3 หนุ่มที่คัดมานั้นก็อาจจะมีเปลี่ยนแปลงกันไปตามฤดูกาลแต่หลักๆ เลยก็จะมีเห็ดหอม เห็ดออรินจิ เห็ดเข็มทอง หรือบางทีอาจจะมีเห็ดนางฟ้ามาแจมกันบ้างบางโอกาส จุดเด่นของรายการนี้นอกจากจะมีความกรอบนอกนุ่มในแฝงไปด้วยกลิ่นอายหอมๆ ของเห็ดเนื้อนุ่มแล้วความกรอบที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่องแม้จะทิ้งไว้เป็นเวลา นานก็ยังคงความกรอบนอกนุ่มในไว้ไม่เปลี่ยนแปลง น่าสนใจทีเดียวค่ะ

อีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจไม่แพ้เมนูไหนก็ต้องเป็นต้มแซ่บขาหมูพริกแห้งที่ เลือกเอามาแต่ส่วนที่ไม่มันมากจนเกินไปต้มทิ้งไว้กับไฟอ่อนๆ รสชาติเข้มข้นเผ็ดร้อนแซ่บซ่าเหมาะกับข้าวสวยร้อนๆ หรือจะนำมาทำเป็นกับแกล้มก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลยทีเดียว หรือจะเป็นปลาทับทิมนึ่งบ๊วยที่มีเนื้อหวานๆ ของปลาทับทิมเป็นตัวชูรสขับกับรสเปรี้ยวเล็กๆ ของบ๊วยที่นึ่งมาพร้อมๆ กับกลิ่นหอมอ่อนๆ ของเหล้าจีนที่ผสมคลุกเคล้าเติมรสยิ่งช่วยทำให้ปลาทับทิมจานนี้ดูมีเสน่ห์ ขึ้นทันตาหรือจะเลือกเป็นทับทิมสมุนไพรที่อลังการไปด้วยเครื่องทอดสมุนไพร ทั้งเมล็ดพริกไทยดำ ตะไคร้ กระชาย ฯลฯ โรยมาบนตัวปลาที่ทอดได้เหลืองอร่ามยั่วใจกับน้ำจิ้มสามรสก็ทำเอาแม่รำเพยกับ ป้าอบเชยเคลิ้มกันระลอก 2

ปิดท้ายกันด้วยเมนูเบาๆ เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดีกับบล็อคโคลี่ผัดกุ้งตัวขนาดกำลังพอดีด้วยบล็อคโคลี่ สดๆ ผัดคลุกเคล้ากับน้ำมันหอยนิดหน่อยก็ทำให้อร่อยได้ใจด้วยความหวานที่ต่างกัน ของ 2 รสชาติก็ทำให้เมนูนี้เหมาะที่จะนำมาเสนอกันสุดๆเอาเป็นว่าใครที่สนใจก็ สามารถแวะมาใช้บริการกันได้ทุกวันตั้งแต่ 5 โมงเย็นกับที่นี่ "กาลนาน" บนถนนวงแหวนรอบกลาง ต.แม่เหี๊ยะ ด้วยบรรยากาศสบายๆ ที่ให้คุณผู้อ่านได้จิบเบียร์เย็นๆ เคล้าอาหารอร่อยๆ พร้อมไปกับการฟังเพลงจากนักดนตรีในสไตล์โฟล์คอคูสติกจากยุค 60 - ปัจจุบัน ทุกวันไม่มีวันหยุดค่ะ


ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก เชียงใหม่นิวส์ค่ะ



travel and food,Thailand

Advertisement

Post a Comment

 
Top