GOOD

 

memorry memorry Author
Title: ครบครันทุกรสชาติ หลากอารมณ์ ที่...Mercure Hotel Chiangmai
Author: memorry
Rating 5 of 5 Des:
อิ่มม่ายอั้น เอ้ยยยย อิ่มไม่อั้น...ได้ยินคำนี้ทีไรแม่รำเพยกับป้าอบเชยอดที่จะหูผึ่งกันไม่ได้ที เดียวค่ะ เรียกว่าเรื่องบุฟเฟ่ต์นี่ขอให้บอกเถอะ...


อิ่มม่ายอั้น เอ้ยยยย อิ่มไม่อั้น...ได้ยินคำนี้ทีไรแม่รำเพยกับป้าอบเชยอดที่จะหูผึ่งกันไม่ได้ที เดียวค่ะ เรียกว่าเรื่องบุฟเฟ่ต์นี่ขอให้บอกเถอะ..มีที่ไหนเป็นต้องรี่เข้าไปขอชมขอ ชิมกันเสียหน่อยว่ารสชาติคุ้มค่าแก่การเสาะหาและคุ้มกับเงินในกระเป๋าแค่ไหน

ณ ที่แห่งนี้ เมอเคียว (Mercure Hotel Chiangmai) บนถนนโชตนา ซึ่งถ้าจะให้คุ้นหน่อยก็คือโรงแรมโนโวเทลเดิมนั่นแหล่ะค่ะ แต่มีการปรับรูปโฉมใหม่เท่านั้นซึ่งพร้อมกับการปรับรูปโฉมใหม่ก็มีการเปิด บริการบุฟเฟต์ที่ห้องอาหาร Citrus ซึ่งให้ความหมายถึงสีเหลืองอมส้มที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นๆ สบายตา แถมยังเป็นสีที่ช่วยกระตุ้นความอยากอาหารให้เพิ่มมากขึ้นเรียกว่าให้รู้สึก เพลิดเพลินกับการทานอาหารในช่วงเวลาบุฟเฟ่ต์ตั้งแต่ 11.30 - 14.30 ทุกวันได้อย่างเต็มที่แต่ในส่วนของวันหยุดอย่างเสาร์-อาทิตย์นั้นก็จะพิเศษ กันหน่อย อย่างวันเสาร์นอกจากมื้อเที่ยงปกติซึ่งมีอาหารนานาชาติรอให้เลือกกันร่วมสอง ร้อยรายการทั้งอาหารไทย จีน ยุโรป ยังไม่รวมเซทของหวานที่อลังการถูกใจแม่รำเพยเป็นที่สุดแล้ว ช่วงเย็นจะมีรายการพิเศษกับ Satursay night ซึ่งนำเอาอาหารพิเศษทางฝั่งเมดิเตอร์เรเนียนมานำเสนอกันอย่างจุใจไม่ว่าจะ เป็นอิตาลีที่นำเอาพาสต้า พิซซ่า มานำเสนอ หรือจะเป็นสเปน ที่นำเอาทาร์ปัส มาเรียกน้ำย่อย ส่วนทางกรีกก็มีกรีกสลัดมายั่วน้ำลาย แม้กระทั่งทางฝั่งฝรั่งเศสก็นำเอาฟัวกราส์ หรือตับห่านราคาค่อนข้างสูงมาผสมไว้ในเซทพิเศษช่วงเย็นวันเสาร์ตั้งแต่ 18.00 - 22.00 น. ด้วยสนนราคาพิเศษที่ 380++

ส่วนวันอาทิตย์ก็จะไปหนักความพิเศษกันในช่วงมื้อเที่ยงต่างกับช่วงเย็นของ วันเสาร์แต่ราคาเท่ากันที่ 380++ ซึ่งช่วงเวลานี้จะตรงกับช่วงมื้อปกติจันทร - ศุกร์ คือตั้งแต่ 11.30 - 14.30 กับ Lavish Brunch buffet ด้วยเคาท์เตอร์พิเศษทั้งอาหารพิเศษในสไตล์นิวยอร์คซึ่งไม่เจาะจงว่าเป็น อาหารสัญชาติไหนแต่ใช้วัตถุดิบเป็นแรงบันดาลใจในการคิดค้นเมนู ไม่ว่าจะเป็นสลัดหรือสเต็กก็เสกสรรปั้นแต่งมาได้อย่างน่าสนใจ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีในส่วนของซีฟู๊ดมานำเสนออย่างอลังการทั้งกุ้ง ปลาหมึก หอย พิเศษเพิ่มเข้ามากับหอยนางรมสดๆ แถมยังมีในส่วนเซทบาบิคิวเพิ่มเข้ามาอีกด้วยเรียกว่าอลังการน่าสนใจกันสุดๆ เชียวค่ะ

ส่วนจันทร์ - ศุกร์นั้นถึงแม้ว่าจะไม่ได้เพิ่มความหรูหราอลังการเข้ามาขนาดนี้แต่ก็ใช่ว่า จะไม่น่าสนใจด้วยเมนูต่างๆ ที่ต้องบอกว่าเป็นเมนูพื้นฐานแต่ก็มีการปรับเปลี่ยนหมุนเวียนแทบจะไม่ซ้ำกัน เลยซึ่งแต่ละวันก็จะแตกต่างกันไปอย่างวันนี้มีเมนูเด็ดเป็นก๋วยเตี๋ยวเป็ด เนื้อนุ่มๆ หอมๆ ชุ่มลิ้นกันแล้ว ก็อาจจะเป็นสุกี้บ้าง แล้วแต่ความน่าสนใจส่วนที่มีประจำและขาดไม่ได้เลยนั้นต้องก็มีในส่วนของซี ฟู๊ด กับกุ้งตัวขนาดกำลังพอดี หอยแมลงภู่ ที่เรียงรายแช่เย็นให้ได้เลือกกันตัวเขื่อง ถัดไปข้างๆ ยังมีซูชิบาร์ให้อิ่มกันหลากหลายหน้าไม่ว่าจะเป็นข้าวห่อสาหร่าย ปูอัด แซลมอน ปลาไท หน้ากุ้ง เนื้อฉ่ำๆ จิ้มเข้ากับโชยุแตะกับวาซาบิอีกนิดอื้ม...ได้ใจแม่รำเพยกับป้าอบเชยเต็มที่ เชียวค่ะ

ส่วนทางเซทฟิวชั่นที่นำทั้งอาหารไทยและอาหารยุโรปมามิกซ์กันอย่างมะเขือเทศ อบผักโขมก็น่าสนใจหรือจะเป็นดอกกระหล่ำอบชีสก็หอมหวลที่ได้รสนุ่มๆ หวานๆ จากดอกกระหล่ำ ในเซทอาหารเมืองก็มีทั้งน้ำพริก ผักต้ม ไส้อั่วไข่ต้ม ยำ ของทอด วางเรียงรายน่าสนใจด้วยการจัดวางที่ดึงดูดตา หรือหาถ้าชอบประเภทอบๆ ย่างๆ ก็มาทางฝั่งเนื้อย่างก้อนโตที่หั่นเป็นชิ้นบางๆ รอให้ไปหยิบมาละเมียดกันเต็มที่ แต่บางวันก็จะมีเนื้อแกะย่างแบบรมควันมาสลับสับเปลี่ยนกันบ้างส่วนใครที่ไม่ ชอบทานเนื้อก็มีหมูกรอบชิ้นฟูหั่นกันบางๆ ให้เลือกอยู่ในซุ้มข้างๆ ด้วยค่ะ

ส่วนทางด้านของหวานก็มีให้เลือกกันอย่างอลังการอย่างที่แม่รำเพยกับป้าอบเชย บอกกันไปตั้งแต่ต้นว่าที่นี่มีของหวานจัดเซทไว้ได้น่าทานมากๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบไทยๆ อย่างขนมตาลที่ไม่หวานมากหรือแม้แต่เค้กบัตเตอร์นุ่มๆ ที่เรียงรายยั่วใจสลับกับสลัดและของว่างต่างๆ ส่วนอีกฝั่งก็จะเป็นผลไม้ทั้งสตอเบอร์รี่ แตงโม ส้ม ฯลฯ ตามฤดูกาลมีให้อย่างเต็มที่และที่ขาดไม่ได้ก็ต้องเป็นไอศครีมที่ทำเอาแม่ รำเพยกับป้าอบเชยเพลิดเพลินกันถึงที่สุดกับการทานไอศครีมกันได้แบบไม่อั้น แถมยังได้ตักเองกันอีกด้วย แหม ไม่มีอะไรจะสุขเท่านี้แล้วล่ะค่ะ

เอาเป็นว่าใครที่สนใจก็ลองแวะมากันได้กับที่นี่ เมอเคียว บนถนนโชตนา ตั้งแต่ 11.30-14.30 ในสนนราคาเพียง 280++ ก็ได้ทานกันได้ไม่อั้นอย่างนี้ สำรองจองโต๊ะกันได้ที่0-5322-5500 ค่ะ.


travel and food,Thailand

Advertisement

Post a Comment

แปลภาษาฝรั่งเศส said... November 9, 2009 at 2:13 PM

บุฟเฟ่ต์คุ้มสุดๆอร่อยมากๆค่ะ

 
Top