GOOD

 

memorry memorry Author
Title: งานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 5 เชียงราย
Author: memorry
Rating 5 of 5 Des:
งานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 5 "เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง" จังหวัดเชียงราย ขึ...
งานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 5

"เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง" จังหวัดเชียงราย ขึ้นชื่อว่าเป็นจังหวัดที่อยู่เหนือสุดของประเทศไทยค่ะ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ซึ่งจะ ทยอยมานำเสนอ นะคะ แต่ที่เป็นงานใหญ่ของเชียงรายสิ้นปีนี้ก็เห็นจะเป็น งานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2551 ถึง 5 มกราคม 2552 ณ สาธารณหาดเชียงราย บริเวณริมน้ำกก ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง (หรือที่ชาวเชียงรายเรียกกันติดปากว่า พัทยาน้อยเชียงราย คิคิ) อันเนื่องมาจาก ภูมิประเทศและภูมิอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการปลูกดอกไม้ ซึ่งอากาศอันหนาวเย็นเหมาะสมต่อการเจริญเติบโตของไม้ดอกไม้ประดับที่มีความสวยงามค่ะ ภายในงานนะคะก็จะจัดให้ผู้ที่มาเที่ยวชมได้ชมและสัมผัสกับดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ ดอกกล้วยไม้ อุทยานไม้ดอกเมืองหนาวนานาพันธ์ การจัดสวนกล้วยไม้ซึ่งจาก 15 เพิ่มเป็น 30 สวน พร้อมกับสวนภูมิปัญญาล้านนา วัฒนธรรมชนเผ่า รวมทั้งการแสดงและจัดจำหน่ายสินค้าของชนเผ่าจากชนชนต่าง ๆ ผติตภัณฑ์ท้องถิ่น และอื่น ๆ อีกเยอะแยะมากมาย รับรองมาคุ้มค่ะ สำหรับงานนี้


สำหรับพิธีเปิดงานจะมีในวันที่ 27 ธันวาคม 2551 นี้นะคะ ก็จะมีมีขบวนแห่รถบุปผาชาติ ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก สถาบันการศึกษา ส่วนราชการ องค์กรต่าง ๆ ส่งขบวนรถบุปผาชาติ เข้าร่วมขบวนและการประกวดด้วยการตกแต่งด้วยดอกไม้พันธุ์ไม้นานาชนิด ร่วมในขบวนแห่ไม่ต่ำกว่า 10 ขบวนอีกด้วย


ถือได้ว่าเป็นงานช้างอีกงานหนึ่งของจังหวัดรายเลยนะคะเนี่ย ท่านไหนอยากไปสัมผัสอากาศหนาวและชื่นชมดอกไม้เมืองหนาวก็เชิญได้ที่งานเทศกาลดอกไม้บานครั้งที่5 นี้เลยค่ะ รับรองตื่นตาตื่นใจแน่นอนค่ะ

Advertisement

Post a Comment

 
Top