GOOD

 

memorry memorry Author
Title: กิ๋นม่วน กิ๋นลำ กับ บุฟเฟต์ 49 บาทณ กาดฝรั่ง
Author: memorry
Rating 5 of 5 Des:
กิ๋นม่วน กิ๋นลำ กับ บุฟเฟต์ 49 บาทณ กาดฝรั่ง ข้อความยก "ส่วนทางอาหารเมือง หลักๆ แล้วก็เห็นจะมีขนมจีนน้ำ...

กิ๋นม่วน กิ๋นลำ กับ บุฟเฟต์ 49 บาทณ กาดฝรั่ง

ข้อความยก

"ส่วนทางอาหารเมือง หลักๆ แล้วก็เห็นจะมีขนมจีนน้ำเงี้ยว ที่รสชาติเข้มข้นใช้ได้เลยทีเดียว หรือจะเลือกเป็นข้าวซอยไก่ แกงไตปลา ก็น่าสนใจไม่แพ้กันนอกจากนี้บางวันยังมีขนมจีบ ขนมครก ขนมปัง สลัด ผลไม้ตามฤดูการส่วนของหวานก็หมุนเวียนสับเปลี่ยนกันไป"

บนถนนสายเชียงใหม่ - หางดง ตรงมาจากในตัวเมือง นับจากสี่แยกเซ็นทรัล พลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ตประมาณ 8 กิโลเมตร ก่อนถึงบ้านถวายประมาณ 2 กิโลเมตรนับว่าไม่ไกลเท่าไหร่ คุ้มกับการเดินทางมาเพราะวันนี้แม่รำเพยกับป้าอบเชยมีรายการพิเศษสุดคุ้มกับ การให้คุณผู้อ่านอิ่มได้ไม่อั้นในราคาเพียง 49 บาท กับที่นี่ "กาดฝรั่ง"

กับพื้นที่ขนาด 20 ไร่ ที่กาดฝรั่งแห่งนี้เปิดให้บริการเป็นพื้นที่นำเสนอสินค้าหัตถกรรมพื้นเมือง พื้นที่แสดงสินค้าต่างๆ เรียกว่ารวบรวมของกินของใช้ของตกแต่งเครื่องประดับไว้ครบ ทั้งยังเป็นศูนย์รวมสินค้าส่งออก ณ ที่แห่งนี้ และที่น่าสนใจก็คงจะเป็นกิจกรรมทุกๆ วันพุธและวันพฤหัสที่จะมีกาดนัดจากพ่อค้าแม่ค้าที่นำสินค้ามาจับจ่ายในรูป แบบของถนนคนเดินอีกด้วย

ส่วน "ครัวกิ๋นม่วนกิ๋นลำ" ซึ่งเป็นจุดสนใจของแม่รำเพยกับป้าอบเชยที่แวะมาใช้บริการกันในวันนี้นั้นก็ มีจุดเด่นอยู่ตรงที่ให้แม่รำเพยกับป้าอบเชยสามารถทานกันได้ไม่อั้นทุกรายการ ในราคาเหมาจ่ายเพียง 49 บาทเท่านั้น ในช่วง 11.00 - 14.30 น.ซึ่งเถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะใช้ได้ทีเดียวสำหรับใครที่นึกไม่ออกว่า ช่วงกลางวันจะทานอะไรดีซึ่งในช่วงนี้ ที่นี่เปิดให้บริการกันทุกวัน จันทร์ - พุธ - ศุกร์ แต่นับตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไปจะเปิดให้บริการกันทุกวันไม่มีวันหยุดใน ช่วงเวลาเดิม

สำหรับรายการอาหารนั้นก็หมุนเวียนสับเปลี่ยนกันไป หลักๆ ก็จะเน้นหนักไปทางอาหารไทยภาคกลาง อย่าง ต้มจืดปลาหมึกยัดไส้ แกงเขียวหวานไก่ ต้มส้มไก่ แกงเผ็ดปลากราย ต้มจืดลูกลอก ผัดซิอิ้ว ผัดเปรี้ยวหวานหมู ยำไส้กรอก คะน้าหมูกรอบ ยำใหญ่ ยำหัวปลี ลาบหมู ฯลฯ หรือจะเป็นในส่วนของน้ำพริกนั้นก็มีให้เลือกกันหลายชนิดแล้วแต่ว่าวันไหนคุณ ผู้อ่านจะเจออะไรเพราะแต่ละวันนั้นจะไม่ซ้ำกัน อย่างบางวันอาจเป็นน้ำพริกปลา น้ำพริกอ่อง หรือ น้ำพริกหนุ่ม ผัดสด ให้คุณผู้อ่านสามารถแวะมาทานกันได้ทุกวันเลยทีเดียว

ส่วน ทางอาหารเมือง หลักๆ แล้วก็เห็นจะมีขนมจีนน้ำเงี้ยว ที่รสชาติเข้มข้นใช้ได้เลยทีเดียว หรือจะเลือกเป็นข้าวซอยไก่ แกงไตปลา ก็น่าสนใจไม่แพ้กันนอกจากนี้บางวันยังมีขนมจีบ ขนมครก ขนมปัง สลัด ผลไม้ตามฤดูการส่วนของหวานก็หมุนเวียนสับเปลี่ยนกันไป อย่าง เฉาก๊วย ลูกชิด กล้วยบวชชี ฟักทองแกงบวด ฯลฯ เลือกทานกันได้อีกเช่นกันค่ะอย่างวันนี้แม่รำเพยกับป้าอบเชยก็แวะมาเจอกับ ฟักทองแกงบวดด้วยเหมือนกัน ส่วนรายการอาหารที่น่าสนใจสำหรับวันนี้ต้องยกให้กับผัดเปรี้ยวหวานไก่ ด้วยรสชาติเปรี้ยวอมหวานกำลังดีเหมาะกับการทานกับข้าวสวยร้อนๆ หรือจะเลือกเป็นข้าวผัดผงกระหรี่ที่มีกลิ่นหอมกรุ่นๆ โชยมาบางๆ พอกระตุ้นต่อมรับรส

ถัดมาข้างๆ ยังมีน้ำพริกหนุ่มที่รสชาติไม่เผ็ดมากเท่าไหร่ ถือว่ากำลังดีทีเดียวโดยวางเคียงคู่เรียงรายมากับผักลวกพอสะดุ้งอย่างผักกาด ขาว ถั่วฝักยาว กล่ำปลี แตงกวา กวางตุ้งฯลฯ ใกล้ๆ กันก็มียำวุ้นเส้นรสชาติเปรี้ยวจี๊ดถาดใหญ่ไว้เอาใจคนชอบของยำกันด้วย ส่วนเมนูที่วันนี้แม่รำเพยกับป้าอบเชยยกให้เป็นนางเอกเชยก็เห็นจะเป็นผัดซิ อิ้วนี่แหล่ะค่ะ ที่ตักมาก็ทานกันได้เลยชนิดที่ว่าแทบไม่ต้องปรุง ยกให้เป็นเมนูโปรดวันนี้แล้วกันนะคะ ส่วนคุณผู้อ่านชอบรายกันไหนอยากยกให้เมนูใดเป็นรายการโปรดนั้นก็ต้องไปเลือก กันด้วยตัวเองแล้วกันค่ะ

นอกจากนี้ที่พิเศษไปกว่านั้นสำหรับใครที่ชอบทานสเต็กอดใจรอกันนิด หนึง ประมาณต้นเดือนมกราคม ที่ "กิ๋นม่วนกิ๋นลำ"แห่งนี้ จะเปิดให้บริการ สเต็กบุฟเฟต์ในราคา 69 บาท เท่านั้นไม่นานเกินรอค่ะกับราคาที่ไม่แพงแถมบริการดี บนพื้นที่สบายๆ ณ กาดฝรั่งแห่งนี้ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถแวะมาใช้บริการกันทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ 11.00 - 14.30 และตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไปคุณผู้อ่านก็สามารถแวะมาได้ทุกวันไม่มีวัน หยุดด้วยค่ะ ไม่เพียงเท่านี้ ที่นี่ยังมีร้านดังอย่าง "ถึงพริก ถึงขิง"ที่ม่สาขากว่า 10 สาขาทั่วประเทศมาเปิดให้บริการ ณ ที่แห่งนี้ กับบรรยากาศสบายๆ ยิ่งช่วงเข้าฤดูหนาว อากาศเย็นๆ อย่างนี้เหมาะกันสุดๆ กับเบียร์ดี แถมไม่แพง ดนตรีดังที่ฟังแล้วม่วนใจ๋ ก็เชิญกันได้ค่ะ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่0-5343-0555-6 ,0-8665-8737-8.

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก เชียงใหม่นิวส์ค่ะ
travel and food,Thailand

Advertisement

Post a Comment

 
Top