GOOD

 

memorry memorry Author
Title: เติมสีสันของชีวิต กับที่นี่Brix รร.มนตรี ย่านท่าแพ
Author: memorry
Rating 5 of 5 Des:
เติมสีสันของชีวิต กับที่นี่Brix รร.มนตรี ย่านท่าแพ "กุ้งแม่น้ำท่าแพ ที่มากันเป็นจานยาวสีสันตัดกันกับจานสีขาวดูเด่นสะดุดตากับกุ้งแม่...

เติมสีสันของชีวิต กับที่นี่Brix รร.มนตรี ย่านท่าแพ


"กุ้งแม่น้ำท่าแพ ที่มากันเป็นจานยาวสีสันตัดกันกับจานสีขาวดูเด่นสะดุดตากับกุ้งแม่น้ำตัวโต ที่ราดมาด้วยเครื่องเทศแกงเขียวหวานแบบข้นๆ ที่เคี่ยวกันมาอย่างได้ที่ เสริฟพร้อมกับเฟชตูชินีผัดคลุกเคล้ากับไส้อั่วกลิ่นหอมยั่วใจได้อารมณ์และ กลิ่นอายเมืองเหนือคละเคล้ากับอาหารยุโรปกันด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะเจ้าเส้นเฟชตูชินี่หมีกดำที่ผัดเข้ากับไส้อั่ว เติมรสเติมชาติโดยมีกระทิเป็นวัตถุดิบที่ช่วยทำให้รสชาตินุ่มลิ้นและหอมยั่ว ใจกันทีเดียว"


บนถนนราชดำเนิน ย่านข่วงประตูท่าแพ ในช่วงระยะเวลา กว่า 33 ปีที่ผ่านมา แม่รำเพยกับป้าอบเชยเชื่อว่าคุณผู้อ่านคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับโรงแรมที่มี ชื่อว่า "มนตรี" กันเป็นอย่างดีด้วยทำเลซึ่งถ้าจะเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นของการเดิน ทางไปเส้นทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไนท์บาร์ซาร์ หรือ ร้านรวง รวมไปจนถึง จุดเริ่มของถนนคนเดินทุกวันอาทิตย์เมื่อนับจากเส้นทางการเดินทางจากข่วง ประตูท่าแพลงไปยังข่วงอนุเสาวรีย์สามกษัตริย์ หลายต่อหลายคนใช้พื้นที่บริเวณนี้เป็นจุดนัดพบด้วยความคุ้นเคย

มาว่านี้กับการเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ของโรงแรมมนตรีที่ดูหรูหราและทันสมัยยิ่ง ขึ้นยิ่งเป็นตัวดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกันเป็นอย่าง ดี อย่างเมื่อเร็วๆ นี้แม่รำเพยกับป้าอบเชยเองก็ได้มีโอกาสไปร่วมฉลองการเปิดเฟสใหม่ในพื้นที่ ด้านข้างของโรงแรมที่ปรับปรุงเป็นร้านอาหารในรูปแบบล้านนาคอนเทมโพลารี่ซึ่ง ดูเก๋ไก๋แต่ยังแฝงความเป็นล้านนาพื้นบ้านไว้อย่างลงตัว

"Brix"...เป็นชื่อร้านที่ให้ความหมายได้น่าสนใจกับความหวานที่ถูกเติมเต็มลง ในช่องว่างสำหรับใครที่รู้สึกอ้างว้างหรือต้องการที่จะเติมสีสันให้กับชีวิต โดยเฉพาะยามค่ำคืนที่นี่นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันที่เรียบนิ่งแต่แฝงไป ด้วยความสบายๆ กับการนั่งเพลินๆ ชมวิวดูผู้คนที่เดินทางไปมาแถวย่านท่าแพอย่างพลุกพล่านเคล้าคลอกับอาหารรส ชาติดีที่มีหลากหลายรายการให้ได้ชิมควบคู่ไปกับเครื่องดื่มที่มีให้เลือกกัน ตามใจชอบทั้งคอเทล ไวน์ วิสกี้ ทำเอาแม่รำเพยกับป้าอบเชยนั่งกันเพลินเลยทีเดียว

19.00 น.เป็นเวลาที่เสียงเพลงบางๆ เริ่มต้นขึ้นและก็เป็นเวลาที่อาหารแต่ละรายการเริ่มทะยอยลงโต๊ะแม่รำเพยกับ ป้าอบเชยด้วยเช่นกันโดยวันนี้ คุณสุรัติ ผาทอง ซึ่งเป็นผู้จัดการทั่วไปก็ภูมิใจนำเสนอแม่นูเด็ดของทางห้องอาหารให้แม่รำเพย กับป้าอบเชยได้ชิมกัน เริ่มต้นกันที่กุ้งแม่น้ำท่าแพ ที่มากันเป็นจานยาวสีสันตัดกันกับจานสีขาวดูเด่นสะดุดตากับกุ้งแม่น้ำตัวโต ที่ราดมาด้วยเครื่องเทศแกงเขียวหวานแบบข้นๆ ที่เคี่ยวกันมาอย่างได้ที่ เสริฟพร้อมกับเฟชตูชินีผัดคลุกเคล้ากับไส้อั่วกลิ่นหอมยั่วใจได้อารมณ์และ กลิ่นอายเมืองเหนือคละเคล้ากับอาหารยุโรปกันด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะเจ้าเส้นเฟชตูชินี่หมีกดำที่ผัดเข้ากับไส้อั่ว เติมรสเติมชาติโดยมีกระทิเป็นวัตถุดิบที่ช่วยทำให้รสชาตินุ่มลิ้นและหอมยั่ว ใจกันทีเดียว

ไล่เลียงต่อมาเป็นเมนูประจำที่ขาดไม่ได้กันเลยที่เดียวนั่นก็คือ Brix บาบิคิวซึ่งเป็นการนำเอาซี่โครงหมูมาหมักเครื่องหั่นเป็นชิ้นขนาดกำลังดี เหมาะมือหมักกันจนเนื้อนุ่มกลิ่นเครื่องปรุงกรุ่นๆ ราดกันมาด้วยซอสบาบิคิวที่ปรุงรสออกมาได้กลมกล่อมพลาดไม่ได้อีกเช่นกันค่ะ ...ส่วนใครที่ชอบทานปลาแม่รำเพยกับป้าอบเชยขอแนะนำเป็น "มัจฉาพาเพลิน" กับปลาทับทิมขนาดเต็มไม้เต็มมือทอดมาเหลืองอร่าม กรอบหอมในตัว เคียงข้างมาด้วยเต้าหู้ผัดเม็ดมะม่วงที่มีรสชาติออกไปทางมันๆ ด้วยเนื้อปลาที่หวานกับเม็ดมะม่วงที่กรอบมันเข้ากันได้เป็นอย่างดีทีเดียว

นอกจากนี้ในส่วนของอาหารแบบเมืองๆ ที่นี่ก็มีให้บริการอย่างครบครันทั้งแกงฮังเล แกงเลียง ไส้อั่ว ข้าวซอยซึ่งมีทั้งหมูเนื้อไก่ อย่างวันนี้แม่รำเพยกับป้าอบเชยมีข้าวซอยไก่ถ้วยใหญ่ๆ จัดเซทมาได้น่าทานที่สำคัญก็เป็นตรงเนื้อไก่ที่ใช้โดยนำเอาบริเวณอกไก่มา เป็นวัตถุดิบสำคัญเรียกว่าไม่ต้องเสียเวลาร่อนกระดูกกันเลยซึ่งทั้งเนื้อและ น้ำที่ข้นไปด้วยกระทิกับเครื่องแกงที่รสชาติหนักแน่นซึมซับเข้าไปเป็นเนื้อ เดียวกันแถมยังมีเครื่องเคียงรสจัดจ้านมาช่วยเพิ่มสีสันและรสชาติให้เข้มข้น มากยิ่งขึ้น

อีกรายการที่น่าสนใจและพลาดไม่ได้เลยก็คือ "ข้าวผัดไส้อั่ว" ชนิดที่ว่าไม่ต้องเสียเวลามานั่งกินไส้อั่วคำข้าวคำกันเลยทีเดียวกับการนำ เอาไส้อั่วร้อนๆ มาผัดเข้ากับข้าวสวยร้อนๆ ให้รสชาติที่ได้มีความกลมกล่อมที่ลงตัวไม่มันไม่เลี่ยนแต่มีกลิ่นใบมะกรูด กับกลิ่นไส้อั่วเป็นตัวชูรสโดยเสิร์ฟมาพร้อมกับไส้อั่วที่หั่นมาเป็นชิ้นๆ เพิ่มเติมความเข้มข้นของไส้อั่วมากยิ่งขึ้น

ยังมีอีกหลากหลายรายการที่น่าสนใจกับช่วงเวลาที่เปิดให้บริการกันตั้งแต่ 07.00-24.00 น. ตั้งแต่อาหารเช้าหลากหลายแบบไปจนถึงสบัด ครัวซองแซนวิช คลับแซนวิช สปาเกตตี้ เกี๊ยวสอดไส้ผักขม พิซซ่า 4 ฤดู สเต็กเนื้อสัน สเต็กเนื้อติดมัน ทีโบนสเต็ก โกยซีหมี่ ผัดกระเพราเต้าหู้ ก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมา ไก่สะเต๊ะ หมู/เนื้อคำหวาน พล่าปลาแซลมอน ฯลฯ ในราคาเริ่มต้นที่ 60 - 300 เท่านั้นแถมช่วงนี้ที่นี่มีโปรโมชั่นสมัครเมมเบอร์ 3,500 จะได้รับโกล์ดรีเสิร์ฟ และบัตรรับประทานอาหารมูลค่า 1,500 บาท และ สมัครเมมเบอร์ 3,000 จะได้รับไวน์ฮาร์ดีร์ ขาวและแดงพร้อมบัตรรับประทานอาหารมูลค่า 1,500 บาทด้วย สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-5321-1069-70 หรือ www.montrihotel.com.

ข้อมูลดี ๆ จาก เชียงใหม่นิวส์ค่ะ

travel and food,Thailand

Advertisement

Post a Comment

Madame Tabb said... December 3, 2008 at 11:29 PM

ว้าว!
บรรยกาศน่านั่งมากเลยค่ะ จิบเครื่องดื่มไปฟังเพลงเบาๆไปคงจะเริ่ดดดดดดดดดดดมากมาย
พูดแล้วอิจฉาเพื่อนสาวของพี่แตบจังเลยค่ะ เธอมีโอกาสเดินทางมาเชียงใหม่บ่อยๆ(ช่วงงานราชพฤกษ์ที่จะถึงนี้เธอก็มาค่ะ)

 
Top