GOOD

 

memorry memorry Author
Title: บรรยากาศสบายๆ ริมสายน้ำปิงที่...เรือนอาหร "คำดารา"
Author: memorry
Rating 5 of 5 Des:
งานยุ่ง ๆ ขออนุญาตแปะนะคะ ข้อมูลดี ๆ จาก เชียงใหม่นิวส์ค่ะ เดี๋ยวว่าง ๆ จะเข้ามาเขียนน๊าาา บรรยากาศสบายๆ ริมสายน้ำปิงที่...เรือนอาหร "...

งานยุ่ง ๆ ขออนุญาตแปะนะคะ ข้อมูลดี ๆ จาก เชียงใหม่นิวส์ค่ะ เดี๋ยวว่าง ๆ จะเข้ามาเขียนน๊าาา

บรรยากาศสบายๆ ริมสายน้ำปิงที่...เรือนอาหร "คำดารา"

"นำเสนอซี่โครงหมูย่างน้ำผึ้งที่มากันแบบฉ่ำกับซี่โครงหมูขนาดกำลังพอดี หมักเครื่องจนเนื้อนุ่มซึมถึงเนื้อในย่างกันร้อนๆ สุกกันจนถึงข้างในราดจนชุ่มกับน้ำผึ้งหวานๆ มีผักดองเป็นเครื่องเคียงไว้แก้เลี่ยนด้วยค่ะ หรือจะเป็นยำยอดกระถินที่มีจุดเด่นอยู่ตรงน้ำพริกเผาที่นำมาคลุกเคล้าเข้า กับกุ้งสดที่อวดเนื้อนวลน่าทาน"


ทุกวันนี้ถ้าพูดถึงเทคโนโลยีกันแล้วล่ะก็ต้องเรียกว่า แทบจะวิ่งตามกันไม่ทันเลยทีเดียว ล่าสุดก็เห็นจะเป็น hi5 หรือที่เคยๆ ได้ยินเค้าเรียกกันว่า ฮิฟาย นี่แหล่ะค่ะที่หลายต่อหลายคนได้แวะเวียนไปใช้บริการกันอยู่บ่อย แม่รำเพยกับป้าอบเชยเองก็เช่นกัน อย่างวันก่อนแม่รำเพยกับป้าอบเชยลองใช้บริการค้นหาจากแหล่งยอดฮิตอย่างกู เกิ้ลไปเจอร้านๆ นึงมีถ้อยคำที่เขียนไว้ในไตเติ้ลว่า "ถ้ามาเชียงใหม่แล้วไม่ขึ้นดอยสุเทพแสดงว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่นะ และถ้ามาเชียงใหม่แล้วไม่มาทานอาหารเหนือที่ร้านคำดารา ก็แสดงว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่เหมือนกานนะ ... แวะมาพิสูจน์ที่ร้านได้ทุกวันนะค่ะ" จากบรรดาหนึ่งในสมาชิกก็เลยอดที่จะคลิกเข้าไปดูไม่ได้

ด้านในก็จะมีรายละเอียดของร้านรวมไปจนถึงการตกแต่งรูปภาพที่น่า สนใจเลยทีเดียว ก็เลยตัดสินใจลองแวะไปที่ "คำดารา" ตามคำชวนกันซักหน่อย บนถนนเจริญราษฏร์ ย่านนี้จะเรียกว่าเป็นย่านวัฒนธรรมเลยก็ว่าได้เนื่องจากยังมีการคงสภาพบ้าน เก่าแบบดั้งเดิมสมัยก่อนไว้มากที่สุดเลยก็ว่าได้ อย่างที่นี่ก็เป็นบ้านในสไตล์โคโลเนี่ยนที่ดูมีมนต์เสน่ห์น่าค้นหาไม่เบาเลย ทีเดียว ติดกับริมน้ำพื้นที่ด้านในบริเวณพื้นล่างหรือจะเรียกว่าใต้ถุนบ้านก็ดูไม่ น่าแปลกซักเท่าไหร่ กับพื้นที่ที่เปิดโล่งดูสบายตา ติดกับริมน้ำปิงที่ไหลเอื่อยรับกับลมหนาวช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับเวลาที่เปิดให้บริการนั้นก็เริ่มตั้งแต่ 11.00 - 24.00 น. ก็เรียกว่าตั้งแต่มื้อเที่ยงจนถึงมื้อดึกสามารถฝากท้องไว้ที่นี่กันได้เลย กับเมนูที่มีเกือบ 200 รายการแถมยังมีเมนูพิเศษตามช่วงฤดูกาลคอยแนะนำกันอีกด้วยเรียกว่าน่าสนใจไม่ เบาเชียวค่ะ ซึ่งดูจากรายการอาหารแล้วที่นี่นั้นหลักๆ เลยก็จะเป็นอาหารไทย - เมืองเสียเป็นส่วนใหญ่ อย่างคั่วแคไก่เมือง แกงแคไก่เมือง แกงอ่อมไก่เมือง แอบหมู ตำมะหนุน หุ้นจิ้นไก่ ปลาทับทิมยำมะโอ ฉู่ฉี่เนื้อปลากระพง ข้าวอบหม้อดินสัปปะรด ปลาจะละเม็ดนึ่งบ๊วย/นึ่งซิอิ้ว ต้มส้มปลากระบอก แกงจืดผักโขมหมูสับ ฯลฯ

ส่วนรายการที่ขาดไม่ได้ถือเป็นเมนูยอดฮิตติดลมบนนั้นก็ต้องยกให้ กับ แกงฮังเล ที่มีทั้ง ฮังเลหมู เนื้อ ไก่ ปลา กุ้งแม่น้ำหรือแม้กระทั่งหอยเชลล์มีให้บริการ ส่วนรายการแนะนำวันนี้ที่แม่รำเพยกับป้าอบเชยนำมาเสนอคุณผู้อ่านกันนั้นก็มี สีสันและรสชาติที่น่าทานไม่แพ้กันเลยทีเดียวโดยเฉพาะเจ้าโรตีโรลแกงเขียว หวานที่นำเอาแผ่นโรตีทอดพอเหลืองมาซ้อนทับกันจากนั้นก็ตักเอาแกงเขียวหวาน ข้นๆ ที่อัดแน่นกันด้วยรสชาติหวานมันพันออกมาในขนาดก้อนพอดีคำ เข้ากันได้ดีโดยไม่ต้องมีข้าวสวยร้อนๆ เลย

แต่ถ้าชอบประเภทย่างๆ ละก็แม่รำเพยกับป้าอบเชยขอนำเสนอซี่โครงหมูย่างน้ำผึ้งที่มากันแบบฉ่ำกับ ซี่โครงหมูขนาดกำลังพอดี หมักเครื่องจนเนื้อนุ่มซึมถึงเนื้อในย่างกันร้อนๆ สุกกันจนถึงข้างในราดจนชุ่มกับน้ำผึ้งหวานๆ มีผักดองเป็นเครื่องเคียงไว้แก้เลี่ยนด้วยค่ะ หรือจะเป็นยำยอดกระถินที่มีจุดเด่นอยู่ตรงน้ำพริกเผาที่นำมาคลุกเคล้าเข้า กับกุ้งสดที่อวดเนื้อนวลน่าทานผสมปนเปมากับยอดกระถินที่เด็ดเป็นท่อนสั้นๆ พอเคี้ยวเพลินปรุงรสชาติมาเปรี้ยวหวานกำลังดีแต่หลังจากกินเข้าไปแล้วควร สำรวจกลิ่นปากตัวเองกันนิดหนึงนะคะเพราะยอดกระถินนี่ตอนกินก็ว่าอร่อยแต่ หลังกินเข้าไปแล้วกลิ่นแพ้กระเทียมนิดเดียวเอง

ปิดท้ายกันด้วยลาบเห็ดรวมถือเป็นรายการปิดท้ายที่น่าสนใจสุดๆ สีสันรูปร่างหน้าตาก็เหมือนกับลาบเมืองโดยเฉพาะกลิ่นแต่รสชาติที่ได้จะดู นุ่มละมุนละไมกว่าทั้งโดยมีเห็ดหอมเป็นวัตถุดิบหลับไม่เผ็ดจนเกินไปมากัน เป็นชุดพร้อมผักสดอีกหนึ่งตะกร้าพลาดไม่ได้ทีเดียวค่ะ

เอาเป็นว่าใครที่สนใจก็สามารถแวะมาใช้บริการกันได้ทุกวันตั้งแต่ 11.00 - 24.00 น.กับบรรยกาศเบาๆ ดนตรีบางๆ รับอากาศเย็นสบายๆ อย่างนี้ ที่เรือนอาหาร คำดารา บนถนนเจริญราษฏร์เยื้องๆ กับวัดเกตุใกล้กับสะพานแยกนครพิงค์ซึ่งนอกจากจะมารับประทานอาหารกันแล้ว สำหรับใครที่ต้องการจัดเลี้ยงพื้นที่บริเวณชั้น 2 ก็มีห้องรับรองที่จะกันได้ว่า 50 ท่านในราคาเหมาจ่ายพิเศษพร้อมกันนั้นในส่วนบริเวณด้านหน้าของร้านยังได้มี การจัด
Gallery สำหรับผู้ที่สนใจงานศิลปะกันอีกด้วย เรียกว่าครบกันทุกอรรถรสเลยก็ว่าได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่


travel and food,Thailand

Advertisement

Post a Comment

Madame Tabb said... December 1, 2008 at 5:33 PM

ขอบคุณมากมายค่ะน้องเมโม่(หายยุ่งหรือยังคะเนี่ย?)
แตบอยากกินอาหารเหนือประเภทไส้อั่วปลาน่ะค่ะ(ม่ใช่อิสลาม แต่ไม่ทานหมู และเนื้อ)
ขำๆที่ Hi5 อ่านว่า "ฮิฟาย" เข้าใจเล่นนะคะ เดี๋ยวแตบจะนำไปใช้บ้าง อิอิ

memorry said... December 2, 2008 at 10:20 AM

งานยังไม่หายยุ่งเลยค่ะ คงอีกสัก 1-2 วัน แต่จะแว๊ป (อู้งาน) มาเยี่ยมบล็อคบ่อย ๆ นะคะ คิคิ

 
Top