GOOD

 

memorry memorry Author
Title: ทิป เก็บสตอเบอรี่ ไร่นภ-ภูผา เสมิง
Author: memorry
Rating 5 of 5 Des:
พักยกโครงการหลวงอีกสักแปบ วันนี้จะนำเสนอทิปไร่สตอเบอร์รี่ค่ะ ขอเรียกสั้น ๆ ว่าสตอฯล่ะกันนะ หมายถึงสตอเบอรี่นะจ๊ะ ม่ายยได้หมายถึงอย่างอื่น .....
พักยกโครงการหลวงอีกสักแปบ วันนี้จะนำเสนอทิปไร่สตอเบอร์รี่ค่ะ ขอเรียกสั้น ๆ ว่าสตอฯล่ะกันนะ หมายถึงสตอเบอรี่นะจ๊ะ ม่ายยได้หมายถึงอย่างอื่น ....คิคิ

เนื่องด้วยที่บ้านคุณแฟนมาพักผ่อนที่เชียงใหม่กัน เป็นหน้าที่ของเจ้าถิ่นที่จะเป็นไก่นำเที่ยว เฮ้ยย เป็นไกด์นำเที่ยวกัน ตอนแรกหมดมุขเลยไม่รู้จะพาไปเที่ยวที่ไหน คิด ๆๆๆ อยู่นาน เพราะไปเที่ยวกันเกือบจะทุกที่ล่ะ พอนึกได้ว่าครั้งกระนู้นน พี่ ๆ ที่แผนกเค้าไปเที่ยวไร่สตอฯกัน ฮุ้ยยย น่าสน จึงนำเสนอไอเดียนี้ กับคุณแฟน คุงแฟนก็โอเยส ๆๆเป็นอันว่าตกลง ทิปนี้ไปเที่ยวไร่สตอเบอรี่กัน!!
ที่บ้านคุณแฟนมาถึงเชียงใหม่กันมันเสาร์เย็น ๆ (14 กุมภา) ส่วนเรายังทำงานอยุ่เลย เง้อ ๆๆ เลิกงานปุ๊บรีบกลับปั๊บ 555+ ไปเจอกันที่โรงแรม คำ-ม่อน เพลส เนื่องด้วยคุงแฟนมีน้องหมามาด้วย จึงเลือกพักโรงแรมนี้ค่ะ เพราะเค้าให้น้องหมาเข้าได้ด้วย ราคาก็ย่อมเยาห้องพักก็ดี เป็นที่ถูกอกถูกใจ



วันอาทิตย์เราออกบ้านแต่เช้าเพื่อมารับที่บ้านคุงแฟนไปไร่สตอฯ กันค่ะ กว่าจะได้ออกก็ปาเข้าไปเกือบ 10 โมง คิคิ ทางไปไร่ นภ-ภูผา ไปได้ 2 ทางค่ะ ทางแรกคือ ไปทางแม่ริม-เสมิง ทางที่ 2 คือ หางดง+เสมิง ขาไปเราเลือกไปทางแม่ริมค่ะ ไปทางปางช้างแม่สา ไปเรื่อย ๆ ๆ จนไปเจอ 3 แยก เลี้ยวขวาไปตัวอำเภอเสมิง พอผ่าน 3 แยกไป ก็จะมีป้ายบอกทางเป็นระยะ ๆ ทาง มีกันหลายไร่มากมาย ขับรถต่อไปอีกประมาณ 3 โล ก็ถึงปากทางเข้าไร่ นภ-ภูผา อยุ่ทางขวามือของถนน เข้าไปก็จะเจอไร่สตอฯ และไร่ส้มค่ะ ลงจากรถได้กลิ่นสตอฯหอมมาก ๆ เลย นักท่องเที่ยวเยอะพอสมควร เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์และเป็นวันสุดท้ายของานสตอเบอรี่และของดีเมืองเสมิงค่ะ จัดแจงทำธุระส่วนตัวกันเสร็จก็ลุยไร่สตอฯ กันเลยค่ะ ที่ไร่นี้เค้าให้เก็บสตอฯ เองเลยค่ะเลือกได้เต็มที่ โลละ 80 บาท

ลงไปในไร่ตื่นตาตื่นใจมากมายเลย เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้มาเก็บสตอฯเองแบบนี้ ที่บ้านคุงแฟนก็ถูกอกถูกใจกันใหญ่ มิเสียหลายที่พามาซะตั้งไกล ที่ไร่นภ-ภูผา ยังมีไร่ส้มด้วยนะคะ แต่ช่วงที่เราไปส้มหมดล่ะ เค้าเลยหยุดเก็บแต่ให้ขี่ ATV ชมสวนได้ค่ะ 99 บาท ชิมส้มได้ฟรีด้วย เป็นการขับครั้งแรกของคุงแฟน เราคนซ้อนเครื่องในแทบจะไหลมารวมกัน 5555+


ที่นี่เค้ายังมีบริการ ขี่ม้า 50 บาท มีที่กางเต้น และก็บ้านหลังเล็ก ๆ สำหรับคนที่จะมาค้างด้วยค่ะ ค่าบริการก็ไม่แพง กับข้าวอร่อย น้ำสตอเบอรี่ปั่นก็อร่อยค่ะ ตกบ่ายก็เดินทางกลับกัน ขนสตอฯกลับประมาณ 8 โล 1 กล่อง กะอีก1ชะลอม น้ำสตอฯ4 ขวด ขากลับกลับทางหางดง โห้!! แม่เจ้า เจอทางโค้งแบบหักศอกไป 7 ทบ น่ากลัวมาก แต่สนุกดี กลิ่นสตอฯเต็มรถเลย 555+ กลับจากไร่ก็ไปโช้ยย ส้มตำอุดรกันต่อ ต่อด้วยชอปของฝากที่กาดหลวง ตบท้ายที่ถนนคนเดิน รวม ๆ ระยะ ทางที่เดินกันในวันนั้นก็คิดว่าปาเข้าไป เกือบ 10 โล 555+ กลับถึงบ้านหลับเป็นตายเลยค่ะ จบทิปนี้ล่ะค่ะ หากคนสนใจ คงต้องรอสิ้นปีนะคะ อากาศดี สตอเบอรรี่อร่อย เชิญที่ เสมิง เชียงใหม่เจ้า ^^



*** ปล.... เนื่องจากเทศกาลความรักที่ผ่านมา ก็เป็นธรรมดาของคนรักกันอ่ะนะคิดอยู่น๊านนน นาน ว่าจะเอาไรให้คุงแฟนดี พอดีผ่านไปชะแว็บ ๆ บล๊อคคุงพี่แตบมา ไอเดียบรรเจิด (ขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย) เลยไปได้ไอ้น้องหนูมาให้ที่รักซะเลย จัดแจงมอบให้คุงแฟนตอนค่ำ ๆ ตอนมอบให้นะ เขิล มาก ๆ เลย คุงแฟนก้อยิ้มเขิล ๆ ต่อด้วยคำพูดที่ว่า "ตัวเอง เอาดอกมะลิให้เค้าหรอ ?? " (- -*) อะจ๊ากก คุงแฟนเห็นกุหลาบหนูเป็นดอกมะลิ แง๊ว ๆๆ ก็มันมืดอะนะ คิคิ ให้น้องหนูไปเลี้ยงดีกว่าให้ไปเลี้ยง Eหนูที่อื่นอ่ะเนอะ 555+


น้องหนู
travel and food,Thailand

Advertisement

Post a Comment

Madame Tabb said... February 24, 2009 at 1:07 PM

ว้าว+กรี๊ดๆๆค่ะคุณน้องโมเม่ เอ๊ย! เมโม่
ดีใจและเป็นเกียรติที่น้องได้ไอเดียเรื่องของขวัญแฟนจากบล็อกพี่แตบนะคะ ไม่ว่าของที่เราให้จะเป็นอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเราให้ด้วยใจ มันมีคุณค่าเสมอค่ะ(ถ้าจะให้ดีต้องให้ของที่เค้าชอบด้วย)
ขอเสียมารยาทถามนิดนึงนะคะ ว่าน้องเมโม่คนไหนคะเนี่ย?(จากรูปน่ะค่ะ)..ไม่ตอบก็ไม่เป็นไรนะคะ
วันเสาร์ที่ 28 ก.พ.นี้ พี่แตบกับเพื่อนสมาชิกเวบบอร์ดนางงามจะเดินทางไปบำเพ็ญประโยชน์ที่ จ.นครสวรรค์ จะถือโอกาสแวะเที่ยวชมนกชมไม้ ดื่มด่ำบรรยากาศด้วย ไว้จะเอารูปมาลงที่บล็อกให้ชมนะคะ

 
Top